Tuổi trẻ Kon Tum với các hoạt động tri ân

27/07/2024 06:00

Hướng đến 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nêu cao tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Đây là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập, thống nhất đất nước.

Những ngày giữa tháng 7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Ngọc Hồi phối hợp với Chi nhánh Viettel Ngọc Hồi tổ chức Chiến dịch “Mùa hè xanh” gắn với hành trình về nguồn, tiếp tục triển khai công trình thanh niên “Vườn hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ” năm 2024.

Các đoàn viên, thanh niên đã thay hơn 1.000 bông hoa tại các bia mộ, trồng 2.000 gốc hoa và phát cỏ dại trong khuôn viên. Sau đó, tuổi trẻ huyện nhà thực hiện dâng hương, dọn dẹp vệ sinh xung quanh các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang.

Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà, góp phần tạo cảnh quan tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của thế hệ trẻ đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thăm hỏi gia đình chính sách, người có công. Ảnh: T.T

 

Anh Nguyễn Tiến Huy - Bí thư Huyện đoàn Ngọc Hồi chia sẻ, hằng năm, vào tháng 7, Huyện đoàn Ngọc Hồi luôn xây dựng, triển khai các hoạt động về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Qua các hoạt động, không chỉ hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ, mà còn tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, hội viên thanh niên. Qua đó tạo môi trường để cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên phấn đấu rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh, khẳng định vai trò, vị trí trong khối đại đoàn kết dân tộc.

Không chỉ riêng các huyện, thành đoàn, mà các cấp đoàn cơ sở cũng tích cực triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Điển hình như vừa qua, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ tại Khu Di tích lịch sử cách mạng Căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum (xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông).

Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho 5 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ; quét dọn vệ sinh, chăm sóc công trình thanh niên “Vườn hoa thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp”; dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm Khu di tích.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TT


Hoạt động chính hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ được Tỉnh đoàn tổ chức vào tối 24/7. Theo đó, hơn 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3). Đồng thời, tại tất cả các nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên toàn địa bàn tỉnh, tuổi trẻ Kon Tum đồng loạt thắp sáng hơn 10.000 ngọn nến trong chương trình thắp nến tri ân do đoàn thanh niên các cấp tổ chức.

Anh Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Ngay từ đầu tháng 7, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp Đoàn trực thuộc tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, gia đình liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách. Qua đó, giúp thế hệ trẻ ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm bản thân đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay, phát huy vai trò thanh niên vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Có thể thấy, qua nhiều hoạt động thiết thực hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc và những giá trị cao đẹp cần được giữ gìn và phát huy. Đồng thời bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập, thống nhất đất nước.

Tất Thành

Chuyên mục khác