Tuổi trẻ Kon Tum: Về nguồn với những hoạt động thiết thực

21/04/2021 06:02

Tháng 6/2020, trong chuyến thăm xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các cấp bộ đoàn mỗi tháng tổ chức một chuyến hành trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Thực hiện chỉ đạo này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ đoàn định kỳ mỗi tháng tổ chức các chuyến hành trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum. Để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức như chỉ đạo các huyện, thành đoàn chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đồng thời thông tin lịch trình và các hoạt động về nguồn trên internet, các trang mạng xã hội để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh A Xây, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Cùng với việc tích cực tổ chức các hành trình về nguồn dành cho tuổi trẻ tỉnh nhà tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum, chúng tôi đặc biệt chú trọng chiều sâu các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Về với Khu căn cứ, được tham gia các hoạt động ý nghĩa, tuổi trẻ Kon Tum hiểu thêm về truyền thống, lịch sử đấu tranh của Đảng bộ tỉnh, của quân và dân tỉnh nhà, từ đó vun đắp niềm tin, tinh thần tự hào dân tộc, thôi thúc đoàn viên, thanh niên phấn đấu rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Trong những chuyến hành trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum, tuổi trẻ tỉnh nhà có rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Viếng Nghĩa trang liệt sỹ; tìm hiểu Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum; dọn dẹp vệ sinh các điểm dừng chân và đường lên Khu căn cứ; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước, Đảng và Bác Hồ…

Tuổi trẻ và hành trình về nguồn. Ảnh: T.T 

 

Bên cạnh đó, hành trình về nguồn còn mang tinh thần sẻ chia của tuổi trẻ tỉnh nhà đến với những hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như trong chương trình “Hành trìnhvề nguồn” gắn với Xuân tình nguyện 2021 được tổ chức tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum, các đoàn viên, thanh niên đã thăm và tặng quà 50 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; trao học bổng cho 10 em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập; hỗ trợ 3 con bò giống cho thanh niên DTS, thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại xã Măng Ri…

Chị Đặng Mỹ Linh (huyện Đăk Hà) chia sẻ: Tôi được tham gia nhiều chương trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum. Với tôi, mỗi chuyến đi luôn là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Từng chương trình, hoạt động đều thấm đậm tình yêu quê hương, lòng tri ân công lao, sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước vì nền hòa bình, độc lập dân tộc. Từ những chuyến về nguồn, tôi đượcgặp gỡ, giao lưu với các đoàn viên, thanh niên khác; được nghe những nhân chứng lịch sử kể về những năm tháng hào hùng của dân tộc, của những người con núi rừng Tây Nguyên đứng lên để bảo vệ quê hương, đất nước. Chính những điều đó đã thôi thúc tôi phải tu dưỡng, rèn luyện để sống có ích, có ý nghĩa, cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Trong tháng 3 và đầu tháng 4/2021, Ban  Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 2 chương trình hành trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum đối với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông. Theo đó, hơn 80 đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm các tuyến đường trong Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum; đồng thời ra quân làm đất, trồng hoa, cây cảnh. Đây cũng là hoạt động trong khuôn khổ công trình thanh niên cấp tỉnh mang tên“Vườn hoa thanh niên dâng Đảng” được phát động bởi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kon Tum.

Anh Hồ Văn Huy - Phó trưởng Ban Phong trào (Tỉnh đoàn Kon Tum) cho biết: “Vườn hoa thanh niên dâng Đảng” là một trong những công trình thanh niên được triển khai tới các huyện đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh cùng chung sức thực hiện. Cụ thể, định kỳ mỗi tháng và vào những ngày lễ trong năm, các tổ chức đoàn sẽ tổ chức hành trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum. Trong mỗi chuyến hành trình, cùng với những hoạt động khác, đoàn viên, thanh niên sẽ trồng hoa và cây xanh tại Khu căn cứ.

Theo kế hoạch, công trình sẽ được các đoàn viên, thanh niên thực hiện đến khi toàn bộ Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum được phủ xanh. Công trình nhằm tạo các đợt thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, nêu cao tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, đồng thời tạo cảnh quan và bóng mát cho Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum.

Anh A Xây – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: Thời gian qua, những chuyến hành trình về nguồn tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Kon Tum đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

Mỗi chuyến đi là những kỷ niệm đẹp trong mỗi đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tại cơ sở. Từng phần việc tuy có thể nhỏ bé, giản đơn nhưng đó chính là những mảnh ghép không thể thiếu để làm nên một chương trình thành công và ý nghĩa.

Tất Thành

Chuyên mục khác