Tuổi trẻ Kon Tum tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19

17/04/2020 13:01

Mới đây, ngày 13/4, chúng tôi đã có dịp theo đoàn công tác của Tỉnh đoàn Kon Tum về xã Đăk Long (huyện Đăk Glei) để tổ chức trao tặng nhu yếu phẩm và vật tư phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho 50 hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Khác với không khí nhộn nhịp thường thấy tại các chương trình do Tỉnh đoàn tổ chức trước đây, chương trình lần này được tổ chức đơn giản, gọn nhẹ không có sự tập trung của bà con dân làng.

Tại buổi lễ, đại diện 5 gia đình thay mặt cho 50 hộ chính sách của xã đã đến nhận các phần hỗ trợ bao gồm: 250kg gạo, 50 thùng mì tôm, 50 bánh xà phòng và 300 khẩu trang vải. Sau khi 5 hộ gia đình nhận các phần hỗ trợ của mình, số còn lại được trao cho chính quyền địa phương đảm nhận chuyển đến tận tay các gia đình chính sách trên địa bàn.

Bà Y Loát (thôn Đăk Tu, xã Đăk Long) xúc động khi được nhận quà của Tỉnh đoàn. Bà cho biết, những phần quà này sẽ góp phần giúp các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Trao tặng vật phẩm phòng chống Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ tại chốt biên giới xã Đăk Long. Ảnh: TT

 

Cũng trong chuyến đi này, đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã đến thăm chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn xã Đăk Long, đồng thời trao tặng 200 chiếc khẩu trang vải, 50 bánh xà phòng và 50 chai nước rửa tay cho cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tại chốt kiểm soát.

Đại úy Vũ Đức Thắng (Đồn Biên phòng Đăk Long) chia sẻ: Được đại diện Tỉnh đoàn đến thăm, động viên, bản thân tôi và đồng đội cảm thấy rất vui. Đây sẽ là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Chuyến đi đến xã Đăk Long chỉ là một trong rất nhiều các hoạt động được Tỉnh đoàn tổ chức hướng đến các xã biên giới kể từ đầu tháng 4 đến nay. Điển hình như vào ngày 3/4 và ngày 8/4 vừa qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức 2 đợt hỗ trợ cho Khu cách ly tập trung tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (huyện Ngọc Hồi), với tổng số quà hỗ trợ là 40 cây quạt điện, 200 bánh xà phòng, 200 bình dung dịch rửa tay khô, 07 mô hình tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, từ đó góp phần đảm bảo các trang thiết bị, nhu yếu phẩm tại các khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã phát hơn 10.000 chiếc khẩu trang, 300 đôi găng tay, 500 cục xà phòng rửa tay và hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền cho người dân; phát hơn 300 tấm chống giọt bắn cho cán bộ, chiến sỹ tham gia các hoạt động cách ly tập trung và các điểm chốt kiểm soát phòng dịch.

Trao tặng các phần hỗ trợ tại khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Hồi. Ảnh: TT

 

Cùng với đó, các tổ chức cơ sở đoàn thường xuyên triển khai cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động thu gom rác thải, vệ sinh cơ quan, trường học, công sở, khu nhà rông, nhà văn hóa...; hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho bà con và vận động nhân dân khai báo y tế; 100% đoàn xã đã phối hợp với ngành y tế, văn hóa thông tin thực hiện hơn 1.000 lượt tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống.

Anh A Xây - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trong thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh Kon Tum đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc chung sức, cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai các nội dung đến cấp bộ Đoàn những phần việc cụ thể. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đoàn viên, thanh niên (như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát trùng...); thường xuyên tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường; trang bị thêm xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại công sở, cơ quan, đơn vị; khuyến nghị đoàn viên thanh niên hạn chế đến các nơi tập trung đông người; không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống, dịch bệnh Covid-19 đạt kết quả tốt nhất.

Tất Thành

Chuyên mục khác