Tuổi trẻ Kon Tum thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

27/07/2017 09:59

Tối 26/7, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Dự lễ có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và trên 700 đoàn viên, thanh niên, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại buổi lễ, sau phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đoàn viên, thanh niên thành kính dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10 và thắp trên 2.500 ngọn nến tại bia tưởng niệm và phần mộ các liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

 

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, chiến trường Kon Tum đã từng diễn ra nhiều trận chiến đấu ác liệt. Đến nay, tỉnh có trên 7.070 liệt sĩ được an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh và trên 5.500 liệt sĩ được ghi danh tại 34 nhà bia tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn. Riêng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, có trên 2.500 liệt sĩ đang yên nghỉ và gần 3.000 liệt sĩ được ghi danh tại 3 nhà bia tưởng niệm.

Tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và người có công với các mạng, thời gian qua, tuổi trẻ Kon Tum đã có nhiều hoạt động thiết thực như: quan tâm tu bổ, chỉnh trang, dọn vệ sinh các phần mộ, nơi thờ cúng, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn; giúp đỡ sửa chữa nhà ở, giúp ngày công sản xuất, thăm nom lúc ốm đau, thăm hỏi và tặng quà người có công trong các dịp lễ, tết.

Riêng trong tháng Bảy này, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa hàng chục ngôi nhà; giúp hàng trăm ngày công lao động phục vụ sản xuất; tổ chức dọn dẹp vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ và nhà bia tưởng niệm; tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 900 suất quà (trị giá 300 triệu đồng) cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

 

Cũng trong tối 26/7, đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, tổ chức Đoàn – Hội các cấp đã tổ chức dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Kon Tum thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác