Tuổi trẻ Kon Tum quan tâm, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn

18/03/2024 06:47

Nhiều chương trình đồng hành, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đã và đang được tuổi trẻ Kon Tum tích cực thực hiện trong những năm qua. Qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay vì cộng đồng.

Những ngày giữa tháng 3, khá đông đoàn viên, hội viên thanh niên về xã Pô Kô, huyện Đăk Tô để tham gia chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đợt 1 năm 2024. Họ là thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Kon Tum và các hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Ngay từ sáng sớm, hội trường UBND xã Pô Kô đã tấp nập người qua lại. Bà con xếp hàng ngay ngắn, chờ đến lượt mình được khám bệnh, cấp phát thuốc. Thậm chí có cả những người mang theo cuốc, rựa, dụng cụ đi rẫy, để tiện cho việc đi làm sau khi được khám xong bệnh.

Bà Y Nap (thôn Kon Tu Peng, xã Pô Kô) tâm sự: Tôi bị đau đầu gần cả tháng nay, tuy nhiên chưa có thời gian ra huyện để đi khám bệnh. Nay các y, bác sĩ trẻ trực tiếp về xã khám bệnh và cấp phát thuốc, tôi và bà con ở đây vui lắm. Mong rằng ngày càng có nhiều chương trình ý nghĩa thế này về với người dân.

Khám chữa bệnh cho bà con nhân dân. Ảnh: TT

 

Mặt trời dần lên cao, kèm theo đó là nhiệt độ ngày càng tăng, tuy nhiên, người đến khám bệnh càng nhiều. Trên gương mặt của các y, bác sĩ trẻ, những giọt mồ hôi đã nhễ nhại, chảy xuống thành từng dòng. Dù thế họ vẫn miệt mài với công việc của mình, không một ai có ý định ngơi tay. Dường như càng đông người đến khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ trẻ lại càng nhiệt tình hơn, trách nhiệm hơn.

Cứ như vậy, người đến, người đi, đến hết buổi sáng dòng người đến khám bệnh mới dần vơi. Trong đợt này, các y, bác sĩ đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 bà con nhân dân trên địa bàn xã Pô Kô. Đồng thời, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng tích cực tuyên truyền, giúp bà con nâng cao nhận thức về việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; chỉ ra cách phòng, chống một số bệnh thường gặp vào thời điểm này trong năm.

Sau chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng quà Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh nhằm động viên, khích lệ đội ngũ y, bác sĩ. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh đã luôn đồng hành cùng tuổi trẻ tỉnh nhà trong công tác tư vấn, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân xuyên suốt những năm qua. Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn trong thời gian tới, chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng sẽ ngày càng lan tỏa, đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS để giúp những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Theo tìm hiểu, các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác thanh niên của tỉnh nhà. Các cấp Đoàn - Hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, thiết thực gắn với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên luôn đi đầu, tham gia tích cực các phong trào, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tuổi trẻ bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Kon Tum. Ảnh: T.T

 

Tiêu biểu như trong năm 2023, tuổi trẻ tỉnh nhà đã hỗ trợ hơn 500 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi (trị giá hơn 250 triệu đồng); trao tặng 4.000 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương, bệnh binh, hộ nghèo (trị giá hơn 1,5 tỷ đồng); tổ chức hơn 500  hoạt động tình nguyện về an sinh xã hội thu hút 98.000 lượt thanh niên tham gia; phối hợp tổ chức 27 đợt hiến máu tình nguyện thu được 3.600 đơn vị máu.

Anh Nguyễn Bảo Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trong năm 2024, và trong Tháng Thanh niên này, các tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Những nội dung triển khai sâu rộng, chú trọng hướng về cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và bám sát vào trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.   

Tất Thành

Chuyên mục khác