Tuổi trẻ Kon Tum hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ

06/05/2024 13:14

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ những giá trị lịch sử, truyền thống hào hùng của dân tộc, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, thắp lên ngọn lửa của niềm tin, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển.

“Năm 18 tuổi (năm 1953) theo tiếng gọi của Đảng và Bác Hồ, tôi cùng hơn 10 thanh niên xã Đông Hải (huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ ra chiến trường chống giặc. Sau đợt tuyển quân, chúng tôi bắt đầu hành quân từ Thanh Hóa đi Điện Biên Phủ. Con đường hành quân gặp nhiều vất vả khi băng rừng, vượt suối, lội đèo, vượt các bãi vắt rừng già, qua những nơi mà chưa từng ai đặt chân tới, phải phá núi, mở đường để có đường hành quân. Tuy gặp nhiều khó khăn, gian khổ nhưng không hề làm nhạt đi ý chí của những người thanh niên quyết tâm giành chiến thắng ở chiến trường Điện Biên Phủ” – câu chuyện của ông Nguyễn Bá Viết (nguyên phụ trách thông tin, liên lạc của Đại đội 388, Tiểu đoàn 89) được Tỉnh đoàn Kon Tum chia sẻ rộng rãi cho lớp trẻ tỉnh nhà về những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Không chỉ câu chuyện trên, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã đăng tải gần 2.000 bài viết, câu chuyện hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Từng bài viết, câu chuyện đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với đất nước, về những hi sinh mất mát để bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc.

Qua đó, giúp tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; khẳng định vai trò của thế hệ trẻ trong quyết tâm rèn luyện, học tập, noi gương các thế hệ đi trước và những tấm gương anh hùng trẻ tuổi.

Bên cạnh việc đăng tải, chia sẻ các bài viết, câu chuyện lịch sử, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tuổi trẻ Kon Rẫy cùng hành trình về nguồn ý nghĩa. Ảnh: T.T

 

Tiêu biểu như cuối tháng 4 vừa qua, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa với sự tham gia của gần 50 đoàn viên, thanh niên và hội viên cựu chiến binh trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Trong chuyến hành trình lần này, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Kon Rẫy đã tổ chức chuỗi hoạt động như: Tổ chức tổng dọn vệ sinh và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Kon Rẫy; tìm hiểu và ôn lại truyền thống về Di tích lịch sử cách mạng Chiến thắng Kon Braih, xã Đăk Ruồng (huyện Kon Rẫy); dâng hoa, dâng hương và tìm hiểu Di tích lịch sử Quốc gia Ngục Kon Tum; trao tặng 20 suất quà cho các thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, các gia đình có công với cách mạng.

Anh Trần Đồng - Bí thư Huyện đoàn Kon Rẫy cho biết: Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên. Tiếp nối ý chí của thế hệ cha ông đi trước, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy tiếp tục phấn đấu, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc, của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Giải bóng đá mini nam thanh niên mở rộng năm 2024 tại Đăk Tô nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: TT

 

Tại huyện Đăk Tô, Huyện đoàn đã tổ chức giải bóng đá mini nam thanh niên mở rộng năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là một trong những hoạt động nhằm lan tỏa phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện; đồng thời, động viên đoàn viên, thanh niên nâng cao sức khỏe để lao động, học tập, làm việc và cống hiến.

Anh Đinh Công Bình – Bí thư Huyện đoàn Đăk Tô thông tin: Giải bóng đá mini nam thanh niên mở rộng năm 2024 diễn ra từ ngày 22 – 25/4. Tham gia giải đấu có 12 đội bóng đến từ các cấp Đoàn thanh niên huyện Đăk Tô, các doanh nghiệp và câu lạc bộ trên địa bàn huyện. Các đội đấu theo thể thức vòng tròn để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất. Ban tổ chức đã trao giải và phần thưởng trị giá gần 30 triệu đồng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Có thể thấy, qua nhiều chương trình, hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do các cấp bộ Đoàn tổ chức, đã và đang mang lại không khí hào hứng, sôi nổi đối với tuổi trẻ toàn tỉnh. Đây có thể coi là một trong những đợt sinh hoạt chính trị của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm 2024, hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.

Tất Thành

Chuyên mục khác