Tuổi trẻ huyện Sa Thầy hướng về ngày hội non sông

21/05/2021 13:10

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Sa Thầy đã có nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng, giúp người dân trên địa bàn huyện hiểu sâu hơn về ý nghĩa của ngày bầu cử và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

 

ĐVTN xã Sa Sơn tích cực tuyên truyền về ngày hội lớn của đất nước. Ảnh: ĐV

 

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút cũng đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Để thực hiện hai nhiệm vụ chính trị cùng lúc, tuổi trẻ huyện Sa Thầy đã chủ động, linh hoạt thực hiện các hình thức tuyên truyền đến toàn dân, đảm bảo phù hợp, thiết thực và hiệu quả. Trong đó, phải kể đến hình thức tuyên truyền qua loa di động được các đoàn viên thanh niên chở đi khắp các đường làng, ngõ xóm nhằm tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử đúng ngày, đúng giờ và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày trước diễn ra bầu cử với khí thế vui mừng, náo nức của toàn dân, đoàn viên thanh niên xã Sa Sơn (huyện Sa Thầy) tích cực đẩy mạnh ra quân tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19, với mục tiêu mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là một cử tri gương mẫu, tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại địa phương. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng loa di động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để kêu gọi người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ đi bầu cử và phòng chống dịch, đoàn viên thanh niên xã Sa Sơn cũng đã tổ chức các buổi tuyên truyền, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt nhóm và thông qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook để tuyên truyền đăng tải các bài viết liên quan đến phòng chống dịch Covid-19; các hướng dẫn, quy định bầu cử để đoàn viên thanh niên và người dân nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Bí thư Huyện đoàn Sa Thầy A Ten cho biết: “Tiếng loa thanh niên” được Huyện đoàn Sa Thầy triển khai rộng khắp đến các đoàn cơ sở cách 1 tuần trước khi diễn ra bầu cử. Với thông điệp “bầu cử trách nhiệm, chống dịch toàn diện”, đội tình nguyện tuyên truyền di động của đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn đều hướng đến mục đích giúp người dân hiểu sâu hơn thông tin về dịch bệnh và công tác bầu cử để mọi người thực hiện đúng trách nhiệm trong phòng dịch và ngày bầu cử toàn dân 23/5. Các đội tuyên truyền lưu động được các đoàn viên thanh niên gắn loa di động trên xe máy rồi đến các khu dân cư. Mỗi điểm tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên dừng lại ít phút ở khu vực có đông dân cư để tuyên truyền cho người dân biết. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn tiến hành cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến từng hộ gia đình để người dân thực hiện tốt công tác phòng dịch. Đặc biệt, bên cạnh việc tuyên truyền bằng loa di động, những hình thức tuyên truyền trực quan khác như pa-nô, áp phích, biểu ngữ và trên mạng xã hội, đoàn viên thanh niên cũng tích cực tham gia đấu tranh, chống mọi luận điệu xuyên tạc, thông qua các kênh thông tin, trang mạng xã hội...

Sự nỗ lực tham gia công tác tuyên truyền của tuổi trẻ huyện Sa Thầy đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của ngày bầu cử, chủ động tham gia thực hiện tốt quyền lợi, nghĩa vụ công dân và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, góp phần vào thành công của ngày hội lớn của non sông.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác