Tuổi trẻ hướng về huyện biên giới Ia H’Drai

19/02/2024 13:03

Trong những ngày đầu xuân, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã về với huyện biên giới Ia H’Drai để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua đó, góp phần chăm lo cho thanh niên công nhân, người lao động được đón một cái Tết viên mãn, sum vầy và đầm ấm.

Thấm thoát đã được 5 năm, chị Lữ Thị Mùi (33 tuổi, dân tộc Thái) gắn bó với vùng đất đầy nắng và gió của huyện biên giới Ia H’Drai. Rời quê hương Thanh Hóa, chị Mùi vào làm công nhân của Công ty TNHH MTV Cao su Sa Thầy (thôn 2, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai). Hằng năm cứ vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, chị Mùi lại chộn rộn, chuẩn bị khăn gói để về quê đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, năm nay thì khác, vì nhiều lý do, chị đã quyết định ở lại đơn vị đón Tết.

Chị Lữ Thị Mùi tâm sự: Năm nay, mình đón Tết xa nhà, nên có hơi buồn. Chính vì vậy, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn thanh niên cho thanh niên công nhân, người lao động ăn Tết là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với mình. Điều này giúp mình cảm thấy không cô đơn vì luôn có mọi người bên cạnh.

“Xuân biên giới - Tết biển đảo” – đây là chương trình mà Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã mang đến huyện biên giới Ia H’Drai vào dịp cuối tháng 1 vừa qua.

Trao bản đồ và cờ Tổ quốc cho thanh niên công nhân và người lao động khu vực biên giới. Ảnh: TT

 

Tại Chương trình, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Tỉnh đoàn Kon Tum mô hình sinh kế trị giá 2 tỷ đồng để giúp thanh niên công nhân, người lao động lập thân, lập nghiệp; hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế trị giá 500 triệu đồng cho thanh niên; trao tặng 20 bản đồ và 300 cờ Tổ quốc cho huyện Ia H’Drai; trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Làng Thanh niên lập nghiệp; trao tặng 30 suất quà cho thanh niên công nhân, người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray và Công ty TNHH MTV Cao su Sa Thầy.

Anh Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn cho biết: Chương trình “Xuân biên giới - Tết biển đảo” là hoạt động thường niên được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán. Năm nay chương trình ý nghĩa này được tổ chức tại huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Thông qua các hoạt động, nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của biên giới trong phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Em Y Mai (con một gia đình công nhân Làng Thanh niên lập nghiệp) rạng rỡ: Hôm nay được các anh, chị đoàn viên, thanh niên trao tặng học bổng, con thật sự cảm thấy rất vui.  Con sẽ cố gắng học thật giỏi để bố mẹ vui, để không phụ lòng các anh, chị thanh niên đã quan tâm, yêu thương con. Con chúc các anh chị đoàn viên, thanh niên một năm mới thật nhiều niềm vui, an khang, thịnh vượng.

Trao học bổng cho con em thanh niên công nhân tại Làng Thanh niên lập nghiệp. Ảnh: T.T

 

Bên cạnh các hoạt động về hỗ trợ về vật chất, các tổ chức Đoàn còn động viên, quan tâm về tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động. Trong khuôn khổ các hoạt động do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Giải bóng chuyền và trò chơi dân gian cho thanh niên công nhân tại huyện Ia H’Drai.

Anh Nguyễn Văn Mạnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Hoạt động nhằm động viên, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, Công ty TNHH MTV Cao su Sa Thầy. Đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, phối hợp trong công tác giữa các đơn vị; động viên, khích lệ các phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên nhằm đáp ứng yêu cầu công tác, xung kích tình nguyện trên mọi lĩnh vực.

Có thể thấy các cấp bộ đoàn đã và đang triển khai những phần việc thiết thực, ý nghĩa tại huyện biên giới Ia H’Drai. Qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh, sẻ chia vì cộng đồng.       

Tất Thành

Chuyên mục khác