Tuổi trẻ Đăk Tô với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

28/09/2021 13:08

“Năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng” là phương châm hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Tô. Theo đó, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng về cơ sở đã được triển khai hiệu quả.

Thôn Đăk Mông, xã Đăk Trăm (huyện Đăk Tô) trong những ngày tháng 9 này, hàng chục hội viên thanh niên đang hăng say, đảm nhận các phần việc xây dựng đường điện thanh niên thắp sáng. Người chôn trụ, người căng dây... các phần việc lần lượt được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

Anh Đinh Công Bình - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Tô cho biết, đường điện thanh niên thắp sáng là công trình của Huyện hội chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021). Qua rà soát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng bà con và hội viên tại cơ sở, Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Tô đã quyết định triển khai công trình này. Với chiều dài 2.000m trên tuyến đường nội thôn Đăk Mông, các hội viên thanh niên triển khai mắc bóng điện dọc con đường theo 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu các hội viên sẽ thi công 1.000m từ đường lớn vào thôn; giai đoạn 2 thi công phần còn lại, dự kiến sẽ triển khai vào cuối năm nay.

Thấy sự năng nổ, nhiệt tình của các hội viên thanh niên, bà con trong thôn cũng hăng hái tham gia phụ giúp. Người khỏe làm việc nặng, người yếu hơn làm việc nhẹ, hầu như mọi khâu thi công đều có sự tham gia của bà con.

Tham gia thi công công trình, có lẽ vất vả nhất chính là các thanh niên thuộc Chi đoàn Điện lực Đăk Tô. Các anh treo mình trên những đầu trụ để đấu nối dây điện bất chấp tiết trời nắng mưa thất thường. Dù lưng áo ướt đẫm bởi mồ hôi trộn lẫn nước mưa, các anh vẫn miệt mài với công việc.

Làm công trình đường điện thanh niên thắp sáng tại thôn Đăk Mông. Ảnh: T.T

 

Ông A Hnar – Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Đăk Mông rạng rỡ: “Có điện rồi! Bà con mừng lắm. Không chỉ làm đường làng ngõ xóm thêm văn minh, hiện đại, mà việc vận chuyển nông sản, đi lại của bà con vào ban đêm cũng thuận tiện hơn. Bởi tuyến đường nội thôn này là địa điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, thậm chí đã từng có người tử vong. Vì vậy, việc thắp sáng đường quê đã là mong ước bấy lâu của tất cả mọi người”.

Ước tính kinh phí thi công giai đoạn 1 của công trình đường điện thanh niên thắp sáng khoảng 25 triệu đồng. Trong đó, Hội LHTN Việt Nam huyện và xã ủng hộ 9 triệu đồng, số tiền còn lại được bà con trên địa bàn thôn tự đóng góp và đối ứng. Hội viên thanh niên tích cực tham đóng góp ngày công để tiết kiệm chi phí cho bà con. Khi công trình hoàn thành, việc quản lý, duy tu, bảo dưỡng sẽ giao cho thanh niên xã Đăk Trăm và chính quyền thôn. 

Đường điện thanh niên thắp sáng tại thôn Đăk Mông chỉ là một trong rất nhiều những công trình của Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Tô hướng về cơ sở từ đầu năm đến nay. Điển hình như tại xã Ngọc Tụ, Huyện hội đã xây dựng 1 căn tin thanh niên và 2 tuyến đường hoa; tại xã Diên Bình triển khai xây dựng 1 công trình “Kệ hoa Thanh niên”, 1 khu vui chơi thiếu nhi; ở xã Đăk Rơ Nga đã xếp rọ đá, san bằng, phát quang đường đi khu du lịch thác Đăk Tring; tại xã Pô Kô đã sửa chữa 1 căn nhà cho hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng công trình đường điện thắp sáng…

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Tô chú trọng với nhiều phần việc thiết thực: Tham gia phục vụ, hỗ trợ công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện; thành lập đội tuyên truyền lưu động và tổ chức 72 đợt tuyên truyền bằng loa phóng thanh tại các thôn, khối phố; phát miễn phí 500 khẩu trang y tế, hơn 500 tờ rơi phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa điểm công cộng; quyên góp hơn 4,6 tấn rau củ quả, 285kg gạo, 50 thùng mì, 18 lít nước mắm... ủng hộ người dân gặp khó khăn vì đại dịch.

Anh Đinh Công Bình cho biết: Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Huyện hội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà trong việc tham gia xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, đóng góp sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tất Thành

Chuyên mục khác