Tuổi trẻ Đăk Glei sôi nổi các hoạt động hướng về cơ sở

31/10/2022 06:06

Hướng tới 47 năm kỷ niệm ngày thành lập lại huyện (1/11/1975 - 1/11/2022), các cấp bộ Đoàn huyện Đăk Glei đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, tạo không khí thi đua, sôi nổi và hiệu quả trong tuổi trẻ Đăk Glei.

Một trong các nội dung được Huyện đoàn Đăk Glei triển khai trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập lại huyện là hỗ trợ thanh niên DTTS phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống. Theo đó, Huyện đoàn đã trao tặng thanh niên DTTS của thôn Đăk Bla, xã Đăk Choong 50 cây xoài giống.

Anh A Gió, thôn Đăk Bla rạng rỡ: Không chỉ hỗ trợ cây giống, Huyện đoàn còn huy động đoàn viên, thanh niên góp sức cải tạo vườn tạp, góp công để xuống giống cây trồng tại gia đình. Tôi thật sự rất vui và cảm động. Thông qua việc làm này tạo cho tôi thêm niềm tin để mạnh dạn đầu tư, gắn bó với cây ăn quả, phát triển kinh tế gia đình.

Trong tháng 10 này, Huyện đoàn đã phối hợp với Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương Đăk Glei” vượt qua quãng đường gập ghềnh để đến với vùng biên giới xa xôi trao 300 phần quà cho bà con tại thôn Đăk Tu, xã Đăk Long. Các phần quà bao gồm nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân sau đợt mưa bão vừa qua.

Trao tặng cây giống cho thanh niên DTTS thôn Đăk Bla, xã Đăk Choong. Ảnh: T.T

 

Anh A Hậu (Huyện đoàn Đăk Glei) tâm sự: “Của ít lòng nhiều”, đây là tình cảm của thanh niên huyện nhà dành cho bà con. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chúng tôi luôn sẵn sàng san sẻ những khó khăn, động viên bà con cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh các chương trình hướng về cơ sở giúp đỡ thanh niên và bà con nhân dân, Huyện đoàn Đăk Glei còn phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều nội dung hoạt động thiết thực khác, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhiều lĩnh vực ở địa phương.

Điển hình như trong 2 ngày (25-26/10), Huyện đoàn Đăk Glei và Phòng Nội vụ huyện phối hợp tổ chức Cuộc thi “Thanh niên xung kích tham gia công cuộc cải cách hành chính nhà nước, xây dựng công sở văn minh, hiện đại”. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030. Theo đó, hoạt động đã thu hút gần 100 thí sinh trên địa bàn huyện Đăk Glei tham gia.

Các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức hoạt động ra quân ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2022 trên tuyến đường Hồ Chí Minh với các nội dung: Quét dọn, thu gom rác thải, bóc gỡ quảng cáo rao vặt sai quy định trên các trụ điện; thực hiện 20 công trình trụ điện nở hoa; tổ chức 2 đợt Chương trình chúng em là nông dân nhí năm 2022, thu hút hơn 50 em thiếu nhi tham gia; tổ chức các hoạt động trải nghiệm và lồng ghép tuyên truyền về phòng chống đuối nước, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em tại trường học.

Thanh niên Đăk Glei triển khai xóa vườn tạp. Ảnh: TT

 

Ngoài ra, Huyện đoàn Đăk Glei phối hợp với Trung tâm Văn hóa ,Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh và Bảo tàng - Thư viện tỉnh tổ chức xe thư viện lưu động đa phương tiện phục vụ các em thiếu nhi tại xã Đăk Choong (thu hút hơn 200 thiếu nhi trên địa bàn xã tham gia); phối hợp tổ chức 2 lớp tư vấn, hướng dẫn và định hướng nghề nghiệp cho hơn 80 đoàn viên, thanh niên (là học sinh lớp 9 ở 2 xã Mường Hoong và xã Ngọc Linh); giúp đỡ người dân mở rộng đường đi nội thôn Đăk Bể với tổng chiều dài 1,2km, đường đi từ thôn Đăk Bể lên thôn Đăk Bối với tổng chiều dài 650m, làm đường ở thôn Đăk Rế tổng chiều dài 1,7km, làm đường ở thôn Làng Mới với chiều dài 700m (mở rộng 2m đường).

Anh Lê Hoàng Vũ - Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei chia sẻ: Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập lại huyện được chúng tôi triển khai xuyên suốt từ tháng 7 đến nay. Các chương trình triển khai đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Anh cho biết thêm: Trong thời gian tới, các tổ chức đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục phát động các phong trào thi đua phù hợp, thiết thực hưởng ứng các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc và của địa phương. Tạo môi trường để thanh niên phát huy tinh thần xung kích,  rèn luyện, học hỏi và đóng góp công sức của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Đăk Glei ngày càng giàu đẹp.

Trịnh Thành

Chuyên mục khác