Từ ngày 29/10/2021, xe biển xanh và biển đỏ được qua Chốt Sao Mai không cần khai báo y tế

30/10/2021 10:03

Theo văn bản số 4562/UBND-VX ngày 29/10 của UBND thành phố Kon Tum, từ ngày 29/10, tại Chốt kiểm soát dịch Sao Mai (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) sẽ tạm thời áp dụng biện pháp mới trong phòng, chống dịch Covid-19.
Từ ngày 29/10/2021, xe biển xanh, biển đỏ được qua Chốt Sao Mai tự do. Ảnh: HL

 

Theo đó, kể từ ngày 29/10 đến khi có thông báo tiếp theo, cho phép tất cả các phương tiện vận tải đường bộ (kể cả người ngồi trên phương tiện) phục vụ mục đích công vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang (xe biển số xanh và xe biển số đỏ) được phép tự do qua Chốt 1- đèo Sao Mai (thôn 2, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) mà không cần khai báo y tế (không phải vào chốt).

Từ ngày 30/10/2021, Công an thành phố Kon Tum tạm cấp “Giấy kiểm soát phương tiện qua tỉnh” cho các phương tiện vận tải hàng hóa và người ngồi trên phương tiện đó khi đi qua Chốt 1 mà không vào địa bàn các huyện, thành phố Kon Tum (di chuyển theo lộ trình: Chốt Sao Mai - tuyến tránh thành phố Kon Tum - Quốc lộ 14 - chốt số 2, huyện Đăk Glei), để kiểm soát người và phương tiện. Trong đó bắt buộc lái xe và người đi cùng phải cam kết không vào địa bàn tỉnh (kể cả dừng đỗ để giao nhận hàng hóa). Khi đến các chốt tiếp theo để ra khỏi địa bàn tỉnh thì nộp lại “giấy kiểm soát phương tiện qua tỉnh” cho chốt.

Đề nghị các chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum phối hợp chụp lại hình ảnh “thẻ thông hành” khi các phương tiện vận tải (đi qua chốt 1 và cam kết không vào địa bàn tỉnh) đến chốt và nộp lại “thẻ thông hành”, và gửi về chốt 1 (qua nhóm Zalo) để kiểm tra, đối chiếu và xác nhận kết thúc lộ trình của phương tiện.

Đây là biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến/qua địa bàn thành phố Kon Tum, đồng thời thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, theo quan điểm “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới” của Trung ương và tỉnh- ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho hay.

Hồng Lam

Chuyên mục khác