Tu Mơ Rông: Vận động học sinh nghèo, mồ côi ra ăn ở miễn phí tại trường

29/11/2023 10:39

Ngày 28/11, cô Hồ Thị Thuỳ Vân-Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đăk Hà (huyện Tu Mơ Rông) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn ra ở lại trường để giáo viên nuôi dưỡng tại trường.

Từ năm học 2023-2024, ngoài việc vẫn duy trì nấu ăn trưa miễn phí cho học sinh điểm trường thôn Ty Tu (xã Đăk Hà), nhà trường còn tổ chức nuôi dưỡng các em có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, nhà trường đã vận động được 22 học sinh nghèo, nhà xa trường, hoặc mồ côi đưa về nuôi dưỡng từ thứ 2 đến thứ 6, còn cuối tuần các em về với gia đình. Trong thời gian ở lại trường, các em sẽ được giáo viên nấu ăn miễn phí, hướng dẫn học tập…

Học sinh vui chơi khi ở lại trường. Ảnh: PN

 

Theo cô Hồ Thị Thuỳ Vân, học sinh trên địa bàn hầu hết là người đồng bào Xơ Đăng. Thông thường, các em đi học xong thì chiều về nhà. Nhà các em lại khó khăn, nhiều phụ huynh chưa chăm lo việc học tập của các em. Việc đưa các em về trường nuôi dưỡng nhằm mục đích giúp các em có thêm điều kiện ăn uống, sinh hoạt, được chăm lo đầy đủ. Kinh phí nuôi dưỡng này do nhiều nguồn hỗ trợ, trong đó, có sự đóng góp của giáo viên trường và sự giúp đỡ của Báo SGGP thông qua tặng heo, gạo.

Ông Phạm Xuân Quang- Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, nhiều năm qua, huyện khuyến khích các trường triển khai nhiều chương trình chăm lo các em học sinh đồng bào khó khăn. Trường Tiểu học xã Đăk Hà là một trong các trường có nhiều hoạt động tham gia tích cực như nấu ăn miễn phí, mới nhất là nuôi dưỡng học sinh. Nhờ tổ chức nuôi dưỡng học sinh, các em có thêm điều kiện sinh hoạt, học tập. Huyện biểu dương nhà trường khi đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực này.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác