Tu Mơ Rông:Triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, hạn chế thiệt hại

14/10/2022 11:07

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ nay đến 16/10, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to; đặc biệt, khu vực các huyện Đăk Glei, Kon Plông và Tu Mơ Rông, có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 200 mm, gây nguy cơ về lũ quét và sạt lở đất rất cao, vì vậy, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, ngày 14/10, UBND huyện Tu Mơ rông đã có văn bản chỉ đạo UBND các xã và các cơ quan đơn vị trên địa bàn chủ động triển khai các biện pháp để ứng phó với mưa lũ…
Tu Mơ Rông chủ động các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Ảnh: HL

 

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, xác định các khu vực dân cư trọng điểm có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn, để kịp thời thông báo di dời dân cư đến nơi an toàn khi có sự cố xảy ra. Tuyên truyền nhân dân che chắn, ủ ấm cho vật nuôi trong những ngày mưa lớn, mưa kéo dài để hạn chế gia súc, gia cầm chết do lạnh, gây thiệt hại về kinh tế cho người dân. Đặt biển cảnh báo tại các điểm giao thông bị sạt lở để người dân biết khi tham gia giao thông.

UBND huyện Tu Mơ Rông cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các xã để hỗ trợ, chỉ đạo công tác phòng, chống, ứng phó với mưa lũ và có biện pháp khắc phục nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Văn Phương

Chuyên mục khác