Tu Mơ Rông: Triển khai các biện pháp bảo vệ sâm Ngọc Linh hạn chế thiệt hại do mưa đá gây ra

25/03/2023 13:04

Sáng 25/3, ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, đã chỉ đạo các xã Đăk Na, Măng Ri, Ngọc Lây khẩn trương thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra để có hướng hỗ trợ, xử lý.

Mưa đá, gió lốc làm sập tường rào và nhà màng vườn ươm cây giống ở xã Đăk Na, huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: VP

 

Trước đó, trong 2 buổi chiều 23-24/3, trên địa bàn các xã Măng Ri, Ngọc Lây, Đăk Na và Tê Xăng xảy ra các trận mưa đá kéo dài từ 1 đến 2 giờ đồng hồ với lượng đá khá to. Bước đầu xác định tại xã Đăk Na, mưa đá kèm gió lớn đã làm sập 1 bức tường, 1 nhà màng che của một vườn ươm giống cây trồng trên địa bàn.  

Trước tình trạng mưa đá liên tục xuất hiện đầu mùa, UBND huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo các xã khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong lúc diễn ra mưa đá, giông lốc; đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân triển khai các biện pháp bảo vệ cây trồng, đặc biệt là có biện pháp bảo vệ vườn sâm Ngọc Linh để hạn chế thiệt hại do mưa đá gây ra.

Ngoài ra, huyện Tu Mơ Rông cũng chỉ đạo ngành chức năng hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp phòng trừ bệnh, bảo vệ cây trồng ngay từ đầu mùa mưa, hạn chế dịch bệnh xảy ra trên cây trồng.

Văn Phương

Chuyên mục khác