Tu Mơ Rông: Mưa liên tục, học sinh bậc mầm non và tiểu học không đến lớp

06/09/2019 14:24

Trong 2 ngày (5-6/9), hầu như toàn bộ học sinh các trường mầm non và trường tiểu học trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông không đến lớp; riêng học sinh khối THCS vẫn đến lớp học tập bình thường như các địa phương khác.

Trường PTBT tiểu học Tu Mơ Rông vắng bóng học sinh. Ảnh VP

 

Sáng 6/9, ông An Văn Sáu - Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tu Mơ Rông cho biết, trong 2 ngày (5-6/9), hầu như tất cả học sinh ở bậc học mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện không đến trường. Nguyên nhân là do thời tiết không thuân lợi, mưa liên tục khiến cho đường sá sạt lở, trơn trượt; thêm vào đó phần lớn khu dân cư lại nằm xa trung tâm xã và trường học nên các bậc phụ huynh không yên tâm để con em đến trường; trong khi đó, ở địa bàn huyện Tu Mơ Rông, bố mẹ không có thói quen chở con em đến trường…

Riêng các trường THCS trên địa bàn huyện vẫn tổ chức học bình thường, nhưng tỷ lệ học sinh đến lớp thấp, thậm chí có trường chưa đến 50% số học sinh đến lớp học.

Mưa ở Tu Mơ Rông vẫn không ngớt, mây mù giăng phủ. Ảnh: VP

 

Ông An Văn Sáu thông tin thêm, thời gian tổ chức khai giảng năm học 2019-2020 trên địa bàn huyện đến nay vẫn chưa xác định được; vì vẫn còn ảnh hưởng mưa bão, địa bàn Tu Mơ Rông vẫn xảy ra mưa không ngớt.

Văn Phương

 

Chuyên mục khác