Tu Mơ Rông: Kiểm tra nghiêm ngặt người và phương tiện vào địa bàn

11/04/2020 06:01

Tất cả người và phương tiện vào địa bàn huyện Tu Mơ Rông đều được kiểm tra nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan vào địa bàn.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 05/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Tu Mơ Rông thành lập 3 chốt để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn, gồm: Chốt đặt tại xã Đăk Tờ Kan - điểm ranh giới giữa huyện Tu Mơ Rông và huyện Đăk Tô; chốt tại ngã ba Quốc lộ 40B và đường đi xã Văn Xuôi; chốt tại ngã ba Quốc lộ 40B và đường tránh đèo Măng Rơi.

Ngoài ra, UBND xã Ngọc Lây cũng lập một chốt kiểm soát tại Quốc lộ 40B đặt trước UBND xã để kiểm soát người từ tỉnh Quảng Nam vào địa bàn. 

Chốt kiểm tra tại xã Đăk Tờ Kan. Ảnh: VP

 

Ở mỗi chốt đều có lực lượng công an, y tế và dân quân tự vệ trực 24/24h để kiểm tra, kiểm soát tất cả người vào địa bàn. Theo đó, những người vào địa bàn đều phải kiểm tra thân nhiệt, riêng các trường hợp ở tỉnh khác vào địa bàn phải khai báo y tế, cung cấp thông tin lịch trình di chuyển, nơi đến nhằm giúp các lực lượng kiểm soát, phát hiện trường hợp nghi nhiễm, có biện pháp xử lý theo quy định về phòng dịch.

Kiểm tra thân nhiệt người dân vào địa bàn Tu Mơ Rông. Ảnh: VP

 

Sau 10 ngày (từ 1-10/4), các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã kiểm tra hàng nghìn lượt người đi vào địa bàn và chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Văn Phương

 

 

 

Chuyên mục khác