Tu Mơ Rông: Giáo viên không nghỉ lễ chuẩn bị cho khai giảng năm học mới

04/09/2018 17:21

Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các thầy cô giáo Trường PTDTBT Tiểu học xã Tu Mơ Rông - vùng nguy cơ sạt lở núi ở Tu Mơ Rông đã gác lại niềm vui riêng, cật lực lao động, dọn dẹp trường lớp cho kịp ngày Khai giảng năm học 2018-2019. Đó không chỉ là trách nhiệm mà là tấm lòng rất đáng trân trọng của thầy cô ở nơi mưa lũ vừa đi qua.

Những ngày qua, Trường PTDTBT Tiểu học xã Tu Mơ Rông là nơi trú ẩn an toàn cho hàng chục hộ dân phải di dời ở thôn Tu Mơ Rông, xã Tu Mơ Rông trước nguy cơ sạt lở núi. Cũng vì vậy mà học sinh không thể tựu trường đúng theo quy định của ngành GD&ĐT tỉnh. Đến đầu tháng 9, thời tiết ở Tu Mơ Rông mới thuận lợi, trời nắng; người dân được di chuyển đến nơi khác để trả lại địa điểm cho nhà trường.

Ngày Khai giảng trường năm học 2018-2019 cận kề, để chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học được chu đáo, trong những ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhà trường đã huy động toàn bộ thầy cô giáo tập trung dọn dẹp, vệ sinh trường lớp.  

Mỗi người một việc, người vệ sinh phòng, người lau kính, người dọn rửa chén bát, người giặt rèm màn, trang trí lại phòng học…, suốt thời gian nghỉ lễ, các thầy cô giáo nhà trường hăng say lao động, không nề mệt nhọc, đến cuối ngày 3/9 mọi việc đã cơ bản hoàn thành.

Không chỉ vậy, giáo viên vừa phải dọn phòng học, vừa tranh thủ tập văn nghệ, múa hát, duyệt nghi thức… cho học sinh để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới. 

Lau dọn phòng học

 

Cô Hồ Thị Thùy Vân - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học xã Tu Mơ Rông cho biết: Các thầy cô giáo được triệu tập đi làm ngày nghỉ đều rất vui vẻ và đồng lòng. Thậm chí, có thầy cô giáo còn huy động cả chồng, vợ cùng tham gia lao động trong những ngày nghỉ lễ tại trường. Bởi, ai nấy đều lo nếu không tranh thủ làm thì sợ sẽ không kịp...

Năm học mới Trường PTDTBT Tiểu học xã Tu Mơ Rông có 158 học sinh, trong đó 100 em ở bán trú. Trong khi đó, nhà ăn cho học sinh bán trú còn thiếu nên nhà trường đã phải đi xin gỗ, huy động sự góp sức của người dân để dựng nhà tạm và cần ít nhất 2 phòng ăn. Một phòng được chính quyền địa phương và người dân giúp dựng xong hồi cuối tháng 8; phòng còn lại nhà trường đã xin được căn nhà gỗ để dựng làm nhà ăn cho học sinh nhưng trời mưa triền miên trong thời gian qua nên chưa triển khai được. Tranh thủ trời nắng, trong những ngày nghỉ lễ, các thầy cô lao động cật lực, vừa phải đi tháo dỡ nhà, vừa thuê xe vận chuyển về tổ chức dựng lại nhà ăn tại trường. Cuối cùng thì căn nhà ăn cho học sinh bán trú cơ bản hoàn thành.

Dựng nhà ăn cho các em học sinh bán trú

 

Lướt trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo… bắt gặp nhiều hình ảnh sum họp, quây quần bên gia đình, bạn bè, hay những hình ảnh đi du lịch khắp nơi của nhiều gia đình, chúng tôi thấy việc làm của đội ngũ thầy cô giáo Trường PTDTBT Tiểu học xã Tu Mơ Rông trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là việc làm tận tâm và trách nhiệm. Thiết nghĩ, đây là việc làm cần được chính quyền địa phương và ngành Giáo dục biểu dương.

Bài, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác