Tu Mơ Rông: Di dời khẩn cấp hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở

16/08/2018 14:28

Trước nguy cơ sạt lở, lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông chỉ đạo tiến hành di dời khẩn cấp các hộ dân ở làng Tu Mơ Rông (xã Tu Mơ Rông) và làng Tu Thó (xã Tê Xăng) khỏi vùng nguy cơ sạt lở, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Qua kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở, chính quyền xã Tu Mơ Rông và ngành chức năng phát hiện tại quả đồi ở trung tâm xã Tu Mơ Rông (đoạn từ km 168 đến km169 - Quốc lộ 40B) xuất hiện vết nứt dài, nguy cơ sạt lở rất cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân làng Tu Mơ Rông. Vì vậy, chính quyền tiến hành vận động và tổ chức người dân di dời khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

Đến 20h tối 15/8, với sự hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Huyện đội Tu Mơ Rông và cán bộ, dân quân, công an xã, 28 hộ cùng đồ đạc đã được di chuyển đến ở tạm tại Trường Tiểu học của xã và nhà người thân trong khu vực. Xã cũng hỗ trợ mì tôm, gạo, thực phẩm và nước uống cho người dân tại điểm di dời phục vụ sinh hoạt, ăn uống.

Người dân đến ở tạm tại trường học

 

Hơn 40 hộ trong tổng số 135 hộ của làng Tu Thó của xã Tê Xăng nằm trong vùng nguy sạt lở cao cũng được chính quyền xã Tê Xăng vận động di dời đến nơi an toàn ở khu vực của làng trong ngày 15/8. Đồng thời, trích ngân sách hỗ trợ xoong nồi, gạo, bạt cho một số hộ bị ảnh hưởng trực tiếp về nhà cửa dựng tạm ở khu vực an toàn trong làng Tu Thó.

Vùng nguy cơ sạt lở ở làng Tu Thó
Người dân làng Tu Thó vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn

 

Lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông hoãn tất cả các cuộc họp trong ngày 16/8, tập trung xuống cơ sở trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sạt lở và chăm lo cuộc sống, ổn định nơi ở cho người dân di dời khỏi những nơi vùng có nguy cơ sạt lở…     

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác