Tu Mơ Rông chấn chỉnh kỷ cương hành chính

18/09/2016 18:08

Huyện ủy, UBND huyện Tu Mơ Rông đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tất cả cán bộ công chức, người lao động của đơn vị mình. Cho nên việc chấn chỉnh kỷ cương hành chính đã và đang được huyện siết chặt...

Thực hiện Kết luận 1663-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh", Huyện ủy, UBND huyện Tu Mơ Rông đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tất cả cán bộ công chức, người lao động của đơn vị mình. Cùng với văn bản chỉ đạo, lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông cũng thường xuyên đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành của đội ngũ cán bộ công chức trong huyện.

Cuối tháng 8 vừa qua, chúng tôi có chuyến công tác về huyện Tu Mơ Rông. Trưa thứ 6, trong lúc ăn cơm tại phòng tập thể của UBND huyện, tôi đùa: “Chiều nay mà đi xã làm việc chắc khó gặp cán bộ hoặc lãnh đạo các xã lắm, vì chiều thứ 6 mà”.

Vừa dứt lời, Chủ tịch UBND huyện - A Hơn khẳng định ngay: Không có đâu anh. Giờ ở các cơ quan, đơn vị tại huyện và các xã thực hiện nghiêm giờ giấc làm việc vì huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhắc nhở, nếu phát hiện vi phạm sẽ kỷ luật ngay.

Thấy tôi có vẻ chần chừ, anh A Hơn liền nói: Chiều nay anh em mình “bí mật” đi xã kiểm tra là biết ngay. Đầu giờ chiều anh em mình đi!

Đội ngũ cán bộ xã Đăk Rơ Ông nghiêm túc làm việc. Ảnh: VĂN PHƯƠNG

 

Đúng 13h, như lời hẹn, tôi lên văn phòng UBND huyện. Lúc này Chủ tịch UBND huyện A Hơn cho mời các trưởng phòng Nội vụ, NN-PTNT, Kinh tế hạ tầng… cùng đi kiểm tra. Tôi đề xuất đi các xã phía tây của huyện, anh A Hơn đồng ý ngay.

Khoảng 2h chiều, chúng tôi có mặt tại UBND xã Đăk Rơ Ông. Các phòng làm việc tại trụ sở UBND xã đều mở cửa. Đội ngũ cán bộ làm việc nghiêm túc, người chăm chú hoàn thành bản báo cáo, người thì tận tình hướng dẫn người dân đến giao dịch…

Gặp Chủ tịch UBND xã - Lâm Quang Huy, chúng tôi và Chủ tịch UBND huyện A Hơn nói đùa: May quá, chiều thứ 6 cứ nghĩ anh về thành phố Kon Tum rồi!

Anh Huy khẳng định ngay: Anh em cứ đùa! Hiện nay, ở xã mình không có chuyện làm việc lơ mơ, đi muộn về sớm, vừa làm vừa chơi đâu. Ai vi phạm lần đầu thì nhắc nhở, phê bình; nhưng vi phạm nhiều lần sẽ kiểm điểm, cảnh cáo, thậm chí kỷ luật cho thôi việc. Việc này xã làm rồi, đã kỷ luật cho thôi việc 2 cán bộ rồi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hai cán bộ bị kỷ luật cho thôi việc ở xã  Đăk Rơ Ông, một người là cán bộ địa chính nông nghiệp, còn người kia là cán bộ thương binh xã hội. Đây là hai cán bộ trong biên chế nhà nước nhưng nhiều lần không làm tốt nhiệm vụ được giao, không hoàn thành nhiệm vụ trong năm. Từ khi kỷ luật thôi việc 2 cán bộ này, việc thực hiện kỷ cương hành chính của xã rất nghiêm túc.

“Việc làm của xã Đăk Rơ Ông là cần thiết, thể hiện tính cương quyết của cán bộ lãnh đạo xã, đồng thời thực hiện đúng theo kỷ cương hành chính của nhà nước” - ông Nguyễn Đình Luyện - Trưởng Phòng Nội vụ huyện khẳng định.

Việc chấn chỉnh kỷ cương hành chính đã và đang được huyện Tu Mơ Rông siết chặt. Vì thế, hiệu quả công việc tại các cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện mang lại cao hơn nhiều so với khi chưa có Kết luận 1663 của Tỉnh ủy…

Văn Phương

Chuyên mục khác