Truyền thông cho trẻ em về phát hiện bị xâm hại trên môi trường mạng

24/05/2024 10:03

Ngày 23/5, tại Trường THCS Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy), Sở LĐ,TB&XH phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy và Văn phòng Plan vùng Kon Tum tổ chức chương trình truyền thông cho trẻ em về phát hiện, hỗ trợ trẻ em bị xâm hại trên môi trường mạng.
Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: DN

 

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe những thông tin cơ bản về thực trạng, nguyên nhân trẻ em bị xâm hại, đe dọa trên không gian mạng; các thủ đoạn của tội phạm không gian mạng đối với trẻ em; vai trò của lực lượng công an trong hỗ trợ bảo vệ trẻ em; giới thiệu số điện thoại của các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm cho trẻ em, gia đình và nhà trường.

Đặc biệt, khuyến khích trẻ mạnh dạn tìm đến sự hỗ trợ của hệ thống bảo vệ trẻ em khi bị xâm hại trên môi trường mạng để được trợ giúp kịp thời.

Ngoài ra, chương trình còn trao đổi, chia sẻ về công tác phòng chống xâm hại trẻ em của trong trường học; vai trò, sự tham gia, phối hợp của các em học sinh, cha mẹ, người chăm sóc trong phòng ngừa, phát hiện, hỗ trợ trẻ em bị xâm hại.

Dương Nương

 

Chuyên mục khác