Trường THPT Nguyễn Du (huyện Đăk Hà): ​Những chuyến trải nghiệm nhân văn

09/10/2018 18:05

Phong trào tình nguyện của tuổi trẻ đang có sức lan toả lớn trên khắp mọi miền Tổ quốc, hoà chung với khí thế đó, tuổi trẻ Trường THPT Nguyễn Du (huyện Đăk Hà) cũng đã có những hành trình tình nguyện ý nghĩa, qua đó gieo mầm cho những ước mơ, đặc biệt đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đầu năm 2018, trong chiến dịch “Xuân tình nguyện”, Đoàn trường THPT Nguyễn Du đã kêu gọi, vận động cửa hàng Việt Anh tại xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà) tổ chức trao 2 chiếc xe đạp trị giá 2.600.000 đồng, 10 áo ấm trị giá 2.000.000 đồng cho trẻ em thôn đặc biệt khó khăn Đăk KĐêm (xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà; đồng thời cắt tóc, bấm móng tay cho các em nhỏ trong thôn. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 40 học sinh và giáo viên. Với những món quà ý nghĩa đó, ngoài việc có áo ấm mùa đông, được tiếp sức đến trường, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn còn cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ đầy ấm áp.

Tổ chức Chiến dịch “Xuân tình nguyện năm 2018 tại thôn Đăk Đêm (xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà)

 

Tiếp theo đó, Đoàn trường phối hợp với Tổ Ngữ văn tổ chức hoạt động trải nghiệm tình nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại đây, hơn 50 học sinh và giáo viên đã giao lưu với người già neo đơn, trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi; ủng hộ hơn 2.000.000 đồng thông qua việc mua tăm tre, tặng 100 cuốn vở, 150 cây bút và 20 áo ấm.

Trải nghiệm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tỉnh Kon Tum

 

Không chỉ tặng quà, các em học sinh còn dành thời gian ân cần hỏi thăm từng hoàn cảnh. Nhiều em không giấu được xúc động, rơi nước mắt khi nghe và chứng kiến những mảnh đời thiếu may mắn.

Tổ chức Trung thu năm 2018 cho đồng bào và trẻ em thôn Mon Mong (xã Đăk Hring)

 

Đầu năm học 2018-2019, Đoàn trường đã tổ chức vận động, quyên góp quần áo, sách giáo khoa cũ, vở và bút viết tặng học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi thôn Kon Mong, xã Đăk Hring. Với phương châm “của cho không bằng cách cho”, những bộ quần áo mà học sinh quyên góp trao tặng đều rất lành lặn, được các em giặt sạch sẽ, gói cẩn thận và trao tận tay người dân.

Có thể thấy, mỗi chuyến đi không chỉ có ý nghĩa với những hoàn cảnh khó khăn, mà còn là sự trải nghiệm đáng quý đối với mỗi học sinh tham gia hoạt động tình nguyện. Cần nhân rộng hơn nữa những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này, để tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh thiếu may mắn, và để hướng thiện cho thế hệ trẻ, hướng các em trở thành những con người giàu lòng nhân ái, biết quan tâm và san sẻ yêu thương.

               Nguyễn Hải Nam

Chuyên mục khác