Trường THPT Lê Lợi tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu

20/11/2020 13:58

Sáng 20/11, Trường THPT Lê Lợi (thành phố Kon Tum) tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) và tuyên dương, khen thưởng các thầy cô giáo đạt thành tích tốt trong sự nghiệp gieo chữ trồng người.

Trao thưởng các thầy, cô giáo. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi lễ, các thầy cô giáo và các em học sinh ôn lại truyền thống vẻ vang của nghề dạy học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp dựng nước, giữ nước, phát triển đất nước qua các thời kỳ lịch sử. Trong đó, khẳng định giá trị cao quý của nghề giáo đối với xã hội như “Người thầy giáo không những dạy chữ mà còn dạy đạo lý làm người”, “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”, “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những người thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”...

Đặc biệt, nghề dạy học đã thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng được Đảng và Nhà nước giao phó; đó là đào tạo hàng triệu con người có nhân cách, có tài, có đức, sống có trách nhiệm với đất nước, với nhân dân, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển...

Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường trao tặng Bằng khen và danh hiệu thi đua của các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng các thầy cô giáo tiêu biểu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo và trong các phong trong trào thi đua do tỉnh, ngành, trường phát động.

Theo đó, 1 giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước (giai đoạn 2016-2020); 1 giáo viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; 7 giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy; 9 giáo viên được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 66 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Trao thưởng cho các em học sinh. Ảnh: QĐ

 

Nhân dịp này, lãnh đạo nhà trường biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân học sinh đạt nhiều thành tích trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể thao, thiết kế Thiệp chúc mừng Ngày nhà giáo 20/11 và phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Quang Định

Chuyên mục khác