Trường THCS thị trấn Đăk Glei đẩy mạnh phong trào thi đua “2 tốt”

23/11/2023 13:34

Những năm qua, Trường THCS thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) không ngừng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Nhà trường là một trong những đơn vị đi đầu trong việc “dạy thực chất, học thực chất” khối THCS và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm học 2021 - 2022 và năm học 2022 - 2023.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS thị trấn Đăk Glei  có 14 lớp với 463 học sinh, 34 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Để nâng cao chất lượng đội ngũ, nhà trường vận động cán bộ, giáo viên phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng sáng tạo, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Phòng và Sở GD&ĐT tổ chức cũng như tạo điều kiện để cán bộ quản lý và giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến trong giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục. Ảnh: ĐV

 

Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ, trường tranh thủ các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học. Vì vậy, đến nay, cơ sở vật chất nhà trường tương đối khang trang và hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu giáo dục trong địa bàn. Trường THCS thị trấn Đăk Glei được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2010, được UBND tỉnh công nhận lại vào năm 2018 và vẫn duy trì, nâng cao các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia cho đến nay. Cảnh quan nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu của môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện.

Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường còn chủ động, tích cực triển khai các biện pháp quan tâm phát triển đội ngũ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Nhà trường thực hiện nền nếp dạy và học, soạn giảng, chấm trả bài đúng quy định; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, quản lý học sinh; Khuyến khích và tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên nhà trường đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tự lực sáng tạo của học sinh; đổi mới phương pháp giảng dạy song song với đổi mới phương pháp học tập của học sinh, cải tiến sinh hoạt chuyên môn. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi đi đôi với phụ đạo học sinh yếu; tích cực khai thác thí nghiệm thực hành, tăng giờ học tại các phòng bộ môn, tăng cường khai thác tài liệu thư viện, khai thác internet, tổ chức tốt các tiết học, hoạt động trải nghiệm.

Nhà trường đưa CNTT vào giảng dạy hiệu quả, tạo hứng thú cho học sinh. Ảnh: ĐV

 

Đặc biệt, ban giám hiệu nhà trường tích cực vận động cán bộ, giáo viên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành GD&ĐT phát động; trong đó, trọng tâm, chủ đạo là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Trong nhiều năm học, trường tổ chức được nhiều chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, thường xuyên kiểm tra trình độ sử dụng tin học của cán bộ, giáo viên trong việc soạn bài và giảng dạy bằng giáo án điện tử. Trong giảng dạy, giáo viên luôn chú ý tới các đối tượng học sinh để có cách thức tương tác trong hoạt động dạy học với mục tiêu không để học sinh đứng bên lề mỗi tiết học. Đặc biệt, trong thời gian bị dịch Covid-19, giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, vì vậy, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Việc phân loại học sinh ngay từ đầu năm học để có kế hoạch ôn tập bồi dưỡng được phù hợp.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, sự tích cực học tập của học sinh, chất lượng dạy và học ở Trường THCS thị trấn Đăk Glei ngày càng được nâng lên. Kết thúc năm học vừa qua, nhà trường có 57 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện và 16 học sinh đạt giải cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, giáo dục bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông; giáo dục học sinh nhớ về cội nguồn, lá lành đùm lá rách, đền ơn đáp nghĩa. Do đó chất lượng giáo dục đạo đức của học sinh nâng lên rõ rệt.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể giáo viên nhà trường, Trường THCS thị trấn Đăk Glei 2 năm liền (năm học 2021 - 2022 và năm học 2022 - 2023) vinh dự được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh là đơn vị dẫn đầu khối THCS.    

Đắc Vinh

Chuyên mục khác