Trường THCS Liên Việt tuyển sinh gần 800 học sinh năm học 2019 - 2020

17/08/2019 14:51

Năm học mới 2019-2020, Trường THCS Liên Việt có gần 800 học sinh theo học; trong đó có 360 học sinh lớp 6, còn lại là học sinh lớp 7, 8, 9. Đây là năm học đầu tiên Trường THCS Liên Việt đi vào hoạt động.

Trường THCS Liên Việt. Ảnh: DN

Trường THCS Liên Việt được xây dựng với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng; trong đó, Ngân hàng Liên Việt tài trợ 62 tỷ đồng, còn lại ngân sách tỉnh 38 tỷ đồng; là trường phổ thông công lập trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo, được tổ chức hoạt động theo mô hình trường chất lượng cao.

Trường hoạt động theo Điều lệ Trường THCS, Trường Trung học phổ thông và Trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành và các quy định khác có liên quan. Ngoài ra, trường còn tổ chức dạy học các môn năng khiếu; dạy nâng cao các môn văn hóa; dạy nâng cao ngoại ngữ, tin học, nghệ thuật; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiên cứu khoa học.

Ông Nguyễn Phúc Phận- Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, năm học tới, trường sẽ nâng cấp thành trường cấp 2-3 chất lượng cao. Vì vậy, trong năm tới, trường sẽ tuyển sinh đào tạo thêm lớp 10. Ngoài học văn hóa thông thường, các em học sinh còn được học nâng cao về văn hóa, học các môn năng khiếu theo nhu cầu người học, có tổ chức bán trú và các dịch vụ đưa đón học sinh, đảm bảo tốt các nhu cầu như các trường ở thành phố lớn. Đặc biệt, trường sẽ hợp đồng với các nghệ nhân, nhà khoa học, huấn luyện viên cấp Quốc gia, giáo viên dạy ngoại ngữ người địa phương, tham gia giảng dạy đáp ứng nhu cầu người học.

Dương Nương

 

 

Chuyên mục khác