Trường TH THSP Ngụy Như Kon Tum tổ chức “Ngày hội của em”

06/01/2023 18:28

Lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023)  và 73 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023), ngày 6/1, Trường Tiểu học Thực hành sư phạm Ngụy Như Kon Tum tổ chức “Ngày hội của em” lần II năm học 2022- 2023.  

Chương trình “Ngày hội của em” lần II năm học 2022 - 2023 nhằm giúp các em học sinh tăng cường các hoạt động giáo dục, sinh hoạt, vui chơi giải trí. Qua đó, định hướng giáo dục, phát triển toàn diện và rèn kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động tập thể cho các em thiếu niên nhi đồng; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; cơ hội giao lưu, học tập, trải nghiệm và vui chơi giải trí trong các ngày nghỉ cuối học kỳ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Trò chơi bịt mắt bắt vịt tạo không khí vui tươi. Ảnh: ĐV

 

Nhiều món ăn truyền thống, dân dã của phiên chợ quê được tái hiện phục vụ các em học sinh và phụ huynh. Ảnh: ĐV

 

Tham gia “Ngày hội của em” lần II năm học 2022 - 2023, các em học sinh Trường Tiểu học Thực hành sư phạm Ngụy Như Kon Tum không những được tham gia các trò chơi dân gian như: Thi kéo có, bịt mắt bắt vịt, đổ nước vào chai, chuyền bong bong bóng về đích, chui qua vòng, ném phi tiêu trúng đích, ném bóng qua lưới, ném bóng vào rổ, ném vòng vào mục tiêu, thả bóng trúng đích…, mà các em còn cảm nhận được hương vị Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam thông qua việc tái hiện lại các gian hàng chợ xuân sinh động ở các làng quê với những gian hàng mái tranh, những gánh hàng rong, hoa mai, hoa đào hay những chiếc bánh chưng, câu đối đỏ và thưởng thức những món ăn truyền thống, dân dã của tuổi thơ, hòa trong không khí ấm cúng, náo nhiệt của một phiên chợ quê truyền thống.

Chương trình “Ngày hội của em” lần thứ II năm học 2022 - 2023 thực sự là một ngày hội đối với học sinh Trường Tiểu học THSP Ngụy Như Kon Tum và cả các bậc phụ huynh cùng người dân xung quanh. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa được Trường Tiểu học THSP Ngụy Như Kon Tum duy trì tổ chức thường niên.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác