Trường PTTH DTNT tỉnh: Tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công

26/06/2023 06:20

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã đến gần, thời điểm này, các em học sinh lớp 12 đang tập trung ôn tập chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Cùng với nhiều trường học trên địa bàn, Trường Phổ thông Trung học dân tộc nội trú (PTTH DTNT) tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất tốt nhất để hỗ trợ các em bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Đỗ Công Vương- Hiệu trưởng Trường PTTH DTNT tỉnh cho biết: Năm nay nhà trường có 153 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 34 học sinh đăng ký tổ hợp KHTN và 119 học sinh đăng ký tổ hợp KHXH. Nhằm bồi dưỡng và củng cố kiến thức tốt nhất cho các em học sinh, từ giữa tháng 3/2023, nhà trường đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho các em. Sau 2 lần tổ chức thi thử, dựa trên kết quả đánh giá, nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học riêng phù hợp với từng nhóm học sinh; tiến hành phân loại học sinh để tổ chức ôn tập hiệu quả và có hình thức ôn luyện đặc biệt đối với những em có thành tích chưa cao trong từng bộ môn, giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài để tự tin bước vào kỳ thi.

Em A Hội - học sinh lớp 12E, chia sẻ: Em đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế Huế nên các môn em chú trọng ôn tập là Toán, Tiếng Anh và Văn. Ngoài những tiết học chính khóa trên lớp, chúng em còn được thầy cô hỗ trợ ôn tập, hệ thống lại bài học bằng nhiều cách như ôn tập trực tuyến, thi trên App điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, chúng em được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo tinh thần thoải mái, đỡ căng thẳng sau những giờ học để ôn thi đạt hiệu quả. Hiện, em đã sẵn sàng chuẩn bị cho Kỳ thi sắp tới.

Các em học sinh tranh thủ ngoài giờ trao đổi thêm kiến thức với bạn bè. Ảnh: H.T

 

Cũng như em Hội, em Vi Thị Cẩm Nhung – học sinh lớp 12E cũng đang tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Em Nhung đăng kí nguyện vọng thi vào chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) với mong muốn sau khi ra trường sẽ trở thành một giáo viên công tác, cống hiến cho quê hương. 

Em Nhung cho biết: “Hiện em cũng đang cố gắng, nỗ lực ôn luyện, hệ thống lại kiến thức, để đạt kết quả cao nhất. Em chú trọng kiến thức cơ bản, chuẩn trong sách giáo khoa trước, rồi mới nâng dần mức độ, tham khảo các dạng đề có độ khó tăng dần. Trong quá trình tự học thì cố gắng hết sức, kiến thức nào chưa biết mới nhờ sự trợ giúp từ thầy cô và bạn bè”.

Thầy Đỗ Công Vương chia sẻ: Để việc học và ôn tập đạt hiệu quả, bên cạnh lộ trình đúng đắn, điều quan trọng là không được tạo áp lực, sự quá tải về kiến thức, không ngừng khuyến khích, động viên để các em thoải mái, hứng khởi trong học tập. Ngoài ra, chúng tôi còn chú trọng vào kỹ năng làm bài để giúp các em tối ưu bài thi của mình. Tất cả những yếu tố đó sẽ giúp các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Trường PTTH DTNT tỉnh được chọn là 1 trong 12 điểm thi trên toàn tỉnh. Bên cạnh tổ chức tốt việc ôn thi cho các em, nhà trường đang chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để hỗ trợ các thí sinh đến dự thi.

Nhà trường đang tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh trước Kỳ thi. Ảnh: HT

 

Theo đó, điểm thi tại Trường PTTH DTNT tỉnh năm nay có tổng số 542 học sinh dự thi (trong đó, học sinh DTTS là 242 em), là học sinh của 4 trường là Trường PTTH DTNT tỉnh, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, PTTH DTNT Đăk Hà, Phân hiệu PTTH DTNT tỉnh tại Ia H’Drai. Điểm thi gồm có 23 phòng thi chính, 4 phòng thi dự phòng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ. Khu vực thi gồm có 2 dãy nhà 3 tầng liền nhau, dễ quan sát, quản lý và có tường rào xung quanh kiên cố, cách xa các dãy phòng thi đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, phòng làm việc của các cán bộ tại Điểm thi được bố trí đảm bảo, hợp lý; khu ký túc xá của nhà trường được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo chỗ ở và sinh hoạt cho 287 em học sinh đăng ký ở lại trong các ngày dự thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự cố gắng, nỗ lực của thầy cô và các em học sinh, tin tưởng rằng thầy và trò Trường PTTH DTNT tỉnh sẽ có một Kỳ thi thành công và đạt được kết quả cao như mong đợi.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác