Trường PTTH DTNT tỉnh: Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả cao nhất

26/06/2024 05:20

Là một trong những điểm thi chính trên địa bàn tỉnh, Trường Phổ thông Trung học dân tộc nội trú (PTTH DTNT) tỉnh hiện đã tổ chức cho các em học sinh ôn tập hiệu quả, chuẩn bị chu đáo, hoàn tất các phần việc để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp và đạt kết quả cao nhất.

Về Trường PTTH DTNT tỉnh trong những ngày cận kề Kỳ thi, chúng tôi cảm nhận rõ không khí ôn tập, trao đổi sôi nổi, thể hiện quyết tâm cao của thầy và trò để đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này.

Theo thầy giáo Đỗ Công Vương - Hiệu trưởng nhà trường, Kỳ thi năm nay trường có 178 em tham dự (có 168 em DTTS); trong đó, có 23 em đăng ký thi Tổ hợp KHTN, 155 em thi Tổ hợp KHXH. Các em đều được tạo điều kiện và khuyến khích ở nội trú để đảm bảo việc ăn, nghỉ, ôn tập được hiệu quả. Để đạt mục tiêu tỷ lệ tốt nghiệp 100% như mọi năm, trường đã có kế hoạch dạy học, ôn tập ngay từ đầu năm và chỉ đạo với các bộ phận chuyên môn chủ động phân luồng học sinh để tổ chức ôn thi, đồng thời, đẩy nhanh tiến độ dạy và học để kịp tiến độ ôn tập ngay từ đầu học kỳ II.

Tổ chức ôn tập cho các em trên lớp đảm bảo an toàn, hiệu quả. Ảnh: H.T 

 

Bước vào thời gian ôn tập chính thức, nhà trường đã thành lập Ban tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên và triển khai thực hiện từ đầu tháng 4/2024 đến nay. Nhà trường chia thành 2 giai đoạn để ôn tập, giai đoạn đầu hệ thống kiến thức chung (5 tuần) và giai đoạn ôn nước rút, giải đề, tổ chức thi thử (7 tuần). Trong quá trình ôn tập, trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến để tạo các bài giảng, bài luyện tập để học sinh tự học, tự rèn luyện nhiều lần để củng cố, nâng cao kiến thức, kĩ năng. Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như “Đố vui để học”, “Rung chuông vàng”... bổ trợ việc ôn tập, hệ thống kiến thức cho các em. Đồng thời, tổ chức quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian ôn tập, quan tâm hỗ trợ đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Đặng Thị Ái Thi - giáo viên chủ nhiệm lớp 12E, phụ trách ôn tập môn Toán cho biết: “Lớp có 33 em đều đăng kí thi Tổ hợp KHXH. Ngay từ đầu kỳ II của năm học, cùng với việc dạy học, tôi đã chủ động nắm bắt, tư vấn học sinh chọn môn thi, nghề nghiệp phù hợp với năng lực, điều kiện của gia đình, địa phương. Đặc biệt, trong thời gian ôn tập nước rút, tôi tổ chức ôn theo bộ đề, đề thi của các năm để các em làm quen, nắm được dạng đề thi. Đồng thời, phân tích, sửa chữa lỗi sai cho các em ngay trên lớp, quan tâm các em có học lực còn yếu để giúp các em nhanh chóng hiểu bài, tạo thuận lợi khi tự ôn tại nhà. Từ giờ cho đến hết Kỳ thi, tôi sẽ tiếp tục bám sát và đồng hành cùng các em để đạt những kết quả cao nhất”.

Với sự hỗ trợ, chuẩn bị về kiến thức, tinh thần trong thời gian ôn tập, các em học sinh của nhà trường hiện cảm thấy rất thoải mái, tâm lý ổn định, tự tin bước vào Kỳ thi sắp tới.

Em Y Tuấn - học sinh lớp 12E (xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei) cho biết: Em chọn thi Tổ hợp KHXH để xét tuyển nguyện vọng vào ngành Sư phạm Tiểu học tại Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Em luôn bám sát kế hoạch của nhà trường, hướng dẫn của thầy cô để ôn tập hiệu quả. Em thường ôn tập trên lớp vào buổi tối từ 7h30 đến 9h30, thời gian còn lại em tự học và nghỉ ngơi tại khu nội trú. Quá trình tự học em thường xuyên sử dụng mạng internet để truy cập các kiến thức, bộ đề hay của các năm và được các thầy cô giao bài, hỗ trợ chấm bài qua phần mềm Azota.

Các em học sinh tự ôn luyện, giải đề tại khu nội trú. Ảnh: HT 

 

Cùng lớp với em Y Tuấn, em Y Sen (làng O, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy) chia sẻ: “Em xác định bản thân sẽ thi khối KHXH nên từ đầu năm học, em được thầy cô định hướng học tập, ôn luyện cho các môn KHXH. Dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo, em đã chủ động trong học tập khi trên lớp và khi về nhà, tận dụng mạng internet để nghe các bài giảng trực tuyến bổ ích. Em thường dành thời gian tự học vào buổi chiều, còn lại em cùng bạn bè học nhóm để trao đổi, cùng nhau giải đề. Từ nay đến ngày thi em sẽ tiếp tục ôn tập nghiêm túc để đạt kết quả như mong muốn, phấn đấu xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiểu học tại Trường Đại học Quy Nhơn”.

Kỳ thi năm nay, Điểm thi Trường PTTH DTNT tỉnh có 484 thí sinh đăng ký dự thi (219 em DTTS), trong đó, có 241 thí sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành; 178 thí sinh của Trường PT DTNT tỉnh và 65 thí sinh của Phân hiệu PT DTNT tỉnh tại huyện Ia H’Drai. Để chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón các thí sinh về dự thi, tổ chức thi hiệu quả, nhà trường đang khẩn trương rà soát lại toàn bộ các khâu chuẩn bị, phối hợp tốt với các cơ quan liên quan; tuyên truyền, động viên các thí sinh tham gia kỳ thi giữ gìn sức khỏe; đảm bảo chỗ ăn, ở, ngủ, nghỉ, sinh hoạt cho các thí sinh; chủ động liên hệ, phối hợp với các trường có thí sinh dự thi tại trường để hỗ trợ, bố trí việc ăn ở, đi lại đảm bảo an toàn, hiệu quả, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã hoàn tất việc bố trí 21 phòng thi và các phòng chờ đảm bảo đầy đủ điều kiện, an toàn, đúng quy định.

Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường cùng sự nỗ lực của thầy cô và các em học sinh, tin tưởng rằng Trường PTTH DTNT tỉnh sẽ có một Kỳ thi thành công và đạt kết quả như mong đợi.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác