Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại thành phố Kon Tum có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2

05/08/2021 21:44

Tối 5/8, Sở Y tế có báo cáo nhanh số 3615/BC-SYT về kết quả giám sát trường hợp có test nhanh kháng nguyên dương tính (+) với SARS-CoV-2 tại thành phố Kon Tum.

Theo đó, cả kết quả xét nghiệm sàng lọc và khẳng định bằng phương pháp RT-PCR đều cho thấy trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào lúc 19h45 ngày 4/8/2021, Sở Y tế nhận được thông tin trên địa bàn thành phố Kon Tum có trường hợp có test nhanh kháng nguyên dương tính (+) với SARS-CoV-2. Trường hợp có tên là Ng.T.T.D, là nữ, sinh năm 2001, ở đường Trương Hán Siêu (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum).

Ng.T.T.D tham gia các hoạt động tình nguyện tại Chốt Sao Mai và tại Trạm cân xe thực hiện nhiệm vụ phân luồng cho công dân các tỉnh phía Nam đi về tỉnh Kon Tum hoặc đi ngang qua tỉnh Kon Tum.

Vào lúc 19h45 ngày 4/8/2021, Ng.T.T.D được Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum làm xét nghiệm SARS-CoV-2, bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính (+) với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đã cử các đội truy vết tiến hành điều tra, xác minh, truy vết những người có liên quan đến trường hợp này. 23h00 ngày 4/8/2021, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đã tổ chức cách ly tập trung đối với Ng.T.T.D tại Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với Ng.T.T.D, kết quả khẳng định trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, sức khỏe Ng.T.T.D ổn định, không có các triệu chứng mắc Covid-19.

Do đó, ngành Y tế sẽ tiến hành kết thúc cách ly đối với Ng.T.T.D và các trường hợp liên quan.

Thùy Hương

Chuyên mục khác