Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với huyện Sa Thầy

02/04/2022 13:57

Ngày 1/4, lãnh đạo Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Sa Thầy về một số nội dung dự kiến hợp tác trong thời gian tới.
 
Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với huyện Sa Thầy. Ảnh: VT

 

Theo đó, UBND huyện Sa Thầy và Trường Đại học Quốc tế dự kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, mở các lớp chuyên đề cho cán bộ kĩ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ; hợp tác xây dựng Đề tài nghiên cứu công dụng, giá trị các loài dược liệu dưới tán rừng Vườn quốc gia Chư Mom Ray; hỗ trợ tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm và xây dựng thương hiệu các loại dược liệu trên địa bàn huyện.

Đối với lĩnh vực công nghệ thực phẩm, huyện Sa Thầy đề xuất hỗ trợ xây dựng mô hình và chuyển giao công nghệ mới vào bảo quản và chế biến sản phẩm sau thu hoạch đối với các sản phẩm chủ lực của huyện như cà phê, các loại trái cây, dược liệu...

Về lĩnh vực kinh doanh du lịch, huyện đề xuất hợp tác xây dựng Đề tài nghiên cứu và hỗ trợ đưa vào khai thác một số tuyến du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh và du lịch văn hóa cộng đồng của các đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Quốc tế đã tiếp thu các ý kiến trao đổi về tình hình thực tế của các địa phương; từ đó nhà trường và địa phương sẽ có sự kết nối, hỗ trợ song phương, kịp thời trong các lĩnh vực công tác chuyên môn để phục vụ sự phát triển của huyện Sa Thầy nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

Văn Tùng

Chuyên mục khác