Trường CĐCĐ tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2022

17/11/2022 16:36

Chiều 17/11, Trường CĐCĐ Kon Tum tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2022.
Các đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ. Ảnh: QĐ

 

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp; đại diện các Viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh... và các thầy cô giáo Trường CĐCĐ Kon Tum.

TS.BS Lê Trí Khải- Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Kon Tum phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: QĐ

 

Phát biểu tại Hội nghị, TS.BS Lê Trí Khải - Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Kon Tum cho biết, Hội nghị này là diễn đàn khoa học để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo ở các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp; góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo trong nhà trường; công bố các công trình nghiên cứu khoa học do các nhà khoa học, nhà giáo, viên chức, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) và 5 năm thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (24/10/2017-24/10/2022).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã công bố 62 đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ của hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, sinh viên Trường CĐCĐ Kon Tum và 12 đơn vị, cơ sở giáo dục các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Đáng chú ý, có các đề tài như: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo gắn với giải quyết việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp; Định hướng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo dịch vụ, tạo nguồn thu cho nhà trường; Chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Quản lý chất lượng giáo dục, nhà trường và các chương trình đào tạo; Liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên; Giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia Hội thi thiết bị, Hội thi sáng tạo khoa học và kỹ thuật; Giải pháp đào tạo một số ngành, nghề chất lượng cao; Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong công tác tuyển sinh... cùng một số bài viết giới thiệu tóm tắt các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến, thiết bị đào tạo tự làm, các đề án, dự án...

Thông qua Hội nghị, Trường CĐCĐ Kon Tum sẽ tiếp thu, nghiên cứu, đồng thời xác định những nhiệm vụ, biện pháp hợp lý, khả thi nhất làm cơ sở để nhà trường thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực đa ngành, đa nghề, đa cấp trình độ; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng dịch vụ, hợp tác quốc tế; gắn đào tạo với phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới.

Quang Định

Chuyên mục khác