Trường Cao đẳng Sư phạm khai giảng năm học mới

14/10/2016 14:25

Sáng 14/10, Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017.

Dự Lễ có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong tỉnh; 80 cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 1.110 sinh viên.

Đánh giá lại kết quả năm học 2015 -2016 vừa qua, nhà trường đã nghiên cứu, đổi mới về xây dựng hồ sơ chuyên môn, phương pháp giảng dạy gắn với rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 2.050 sinh viên theo học từ bậc đại học đến cao đẳng, trung cấp và đào tạo chứng chỉ.

Nhà trường cũng đã khuyến khích giảng viên, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với tổng số 83 đề án, chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm; thực hiện tốt việc quản lý hồ sơ sinh viên, theo dõi và giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách như hỗ trợ 97 suất học bổng, cấp 187 giấy xác nhận cho sinh viên vay vốn tín dụng đào tạo; trợ cấp xã hội, giảm học phí cho 240 đối tượng.

Tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được trong năm qua, năm học mới này, Ban giám hiệu tiếp tục động viên cán bộ, giảng viên tự nghiên cứu, đề xuất đổi mới về công tác quản lý, giáo dục phù hợp tình hình thực tế hơn; chú trọng cải tiến phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá khách quan, đúng năng lực của sinh viên; triển khai công tác giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng và lối sống; động viên các tập thể, cá nhân đăng ký, thực hiện các đề tài nghiên cứa khoa học cấp bộ, tỉnh, trường; tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, trao đổi giáo viên, sinh viên và khai thác các chương trình học bổng nước ngoài.

Năm học này, nhà trường tuyển 355 sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm ghi nhận những nỗ lực và thành tích đã đạt được của nhà trường thời gian qua đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cũng như các tỉnh bạn. Thời gian đến, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, chú ý đến rèn luyện phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống cho sinh viên. Đối với sinh viên cần phải chủ động tiếp cận các phương pháp học tập mới, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: MT

 

Nhân dịp này, 20 tập thể và cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp trong các phong trào thi đua năm học qua đã được UBND tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo tặng bằng khen, giấy khen; 32 sinh viên thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn được Hội Khuyến học tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và các đơn vị hảo tâm trên địa bàn tỉnh trao tặng học bổng.

Mai Trâm

Chuyên mục khác