Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum khai mạc đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 năm 2022

01/12/2022 13:29

Sáng 1/12, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 năm 2022.
Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa các thành viên đoàn đánh giá. Ảnh: ĐV

 

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum không ngừng đẩy mạnh công tác đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài như là một tiêu chí quan trọng trong định hướng phát triển bền vững nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định uy tín của nhà trường. Đây là việc làm quan trọng trong chuyển đổi số và đổi mới quản trị trong hoạt động nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum- Tiến sĩ Lê Trí Khải cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, nhà trường cũng phải coi người học, doanh nghiệp như một khách hàng của mình. Đào tạo dù là một dịch vụ đặc biệt, nhưng cần hướng đến việc đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng, làm hài lòng khách hàng. Việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 không chỉ tạo được sự nhất quán về chất lượng mà đó còn là quy trình, tiêu chuẩn chất lượng để cả hệ thống tuân theo. Việc áp dụng HTQLCL ISO 9001:2015 vào hoạt động nhà trường sẽ quy định rõ trách nhiệm quyền hạn của các vị trí đối với các đơn vị thuộc nhà ttrường trong các lĩnh vực chức năng và đối với các yêu cầu chất lượng của từng kết quả công việc; tạo điều kiện xác định đúng nhiệm vụ và các cách đạt kết quả tốt nhất; ngăn chặn nhiều sai sót và có có chế kiểm soát được công việc của chính đơn vị mình; cung cấp cách nhận biết những sự không phù hợp, xác định nguyên nhân, nêu biện pháp khắc phục hiện tượng, loại bỏ nguyên nhân, ngăn ngừa chúng tái diễn; cung cấp bằng chứng khách quan để chứng minh chất lượng sản phẩm của Trường và mọi hoạt động đã được kiểm soát và cung cấp dữ liệu phục vụ cho hoạt động cải tiến…   

Tại buổi lễ, chuyên gia Nguyễn Lan Anh- Phó Giám đốc đại diện Công ty chứng nhận Wcert đã công bố Quyết định thành lập Đoàn đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 năm 2022.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác