Trung thu sớm với trẻ em nghèo Tân Lập

03/10/2017 21:20

​Mấy năm gần đây, vào dịp cận Tết Trung thu, các anh chị ở Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh lại lên đường đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh để tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa”.

Chiều 29/9, Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Tết Trung thu sớm cho gần 900 em học sinh mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy.

14h chiều, nhiều phụ huynh đã đưa con em tới sân Trường Tiểu học Tân Lập. Sau tiết học thứ 2 buổi chiều, các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở được nhà trường cho nghỉ, lần lượt rủ nhau đến đây để vui Tết Trung thu.

Các em tham gia trò chơi chuyền bóng đến rổ. Ảnh: Q.Đ

 

15h, chương trình bắt đầu. Các em đã hòa mình cùng các bạn tham gia các trò chơi tập thể vui nhộn của tuổi thơ như: chuyền, quăng bóng đến rổ; nhảy lò cò, nhảy dây; bịt mắt bắt dê; đập bong bóng; ô ăn quan; thi tìm hiểu an toàn giao thông đường bộ qua biển báo...

Lau vội những giọt mồ hôi sau khi cùng các bạn tham gia trò chơi chuyền bóng đến rổ, Nguyễn Hoàng Nhi (lớp 5A Trường Tiểu học Tân Lập) phấn khởi cho biết đây là lần đầu tiên em tham gia trò chơi này. Những năm trước, vào dịp Tết Trung thu, em và các bạn chỉ được nhà trường hay thôn tặng quà chứ chưa được tham gia các trò chơi vui nhộn như thế này. Em mong muốn vào dịp Tết của thiếu nhi, các anh chị trong tổ chức Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp tổ chức các trò chơi vui vẻ như hôm nay.

Phấn khởi khi được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được xem đội múa lân biểu diễn, cháu A Thái (5 tuổi, thôn 3) tươi cười cho hay: Cháu rất thích được xem các chương trình này, được cùng các bạn tham gia các trò chơi vui nhộn mà lâu nay cháu chưa được chơi.

Còn em Y Hương (lớp 9, Trường THCS Tân Lập) chia sẻ: Em và các bạn ở địa phương cảm ơn các cô chú, anh chị ở Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh đã mang đến “một món quà tinh thần đầy ý nghĩa” trong dịp Tết Trung thu năm nay. Hy vọng Tết Trung thu các năm tới, Trung tâm sẽ quan tâm tổ chức chương trình này cho các bạn ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS - những nơi vốn chịu thiệt thòi hơn so với các bạn ở vùng đô thị.

Xem các bạn biểu diễn văn nghệ. Ảnh: Q.Đ

 

Trò chuyện với chúng tôi, ông A Pháp - Phó Bí thư Đảng ủy xã và bà Sái Thị Biên - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho rằng, đây là lần đầu tiên Chương trình “Vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa” được tổ chức cho trẻ em tại đây. Chương trình này rất có ý nghĩa, tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em. Học tập hoạt động này, những năm tới, Đảng ủy - UBND xã sẽ chỉ đạo Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên xã tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em trong dịp Tết Trung thu.

Ông Phạm Văn Thắm - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi cho biết: Mấy năm trước, có nguồn tài trợ, Trung tâm tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa” ở một số xã còn khó khăn, thiếu thốn như Đăk Pne (Kon Rẫy), Ngọc Tem (Kon Plông), Ia Dal (Ia H’Drai)... Năm nay, không có nhà tài trợ, kinh phí eo hẹp nên Trung tâm chỉ tổ chức một địa điểm là xã Tân Lập. Ngoài việc tổ chức các trò chơi dân gian của tuổi thơ, Chương trình còn trao tặng cặp, sách, vở, bánh Trung thu, lồng đèn, học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các xã.

Ông Thắm cho rằng việc tổ chức chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Mặt khác, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, mở rộng vòng tay bè bạn; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, động viên các em cố gắng thi đua học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đặc biệt là đối với thiếu nhi ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS vốn chịu thiệt thòi hơn so với các bạn cùng trang lứa ở những vùng đô thị.

Quang Định

Chuyên mục khác