Trung thu ấm

20/09/2021 14:17

Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh (Hội BVQTE&BTNKT tỉnh) vẫn cố gắng triển khai các hoạt động giúp những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đón một Tết Trung thu ấm áp, ý nghĩa, an toàn phòng dịch.
Chuẩn bị quà Trung thu cho các em. Ảnh: VT

 

3 giờ chiều ngày 12/8 âm lịch, gần 20 thành viên Đoàn từ thiện Thiện Tâm An Lạc (trực thuộc Hội BVQTE&BTNKT tỉnh) đang tất bật gói 1.000 phần quà Trung thu để kịp trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để có số quà trên, hơn 2 tháng qua, Đoàn đã nỗ lực kêu gọi các nhà hảo tâm, vận động các thành viên trong nhóm gây quỹ từ việc thu gom phế liệu và bán trái cây vào ngày rằm, thứ 5, Chủ nhật hằng tuần.

Chị Trương Thị Nhung – Trưởng Đoàn từ thiện Thiện Tâm An Lạc cho biết: Năm nay, vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, nhưng chúng tôi vẫn mong muốn đem đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh một mùa Trung thu ý nghĩa. 1.000 suất quà với tổng trị giá gần 40 triệu đồng gồm những loại bánh, kẹo, sữa… chất lượng, ngoài ra, Đoàn còn trao 200 áo sơ mi trắng cho các em học sinh cấp 2, 3. Hy vọng, số quà trên sẽ mang lại niềm vui cho các em.

Mỗi người một tay, các phần quà nhanh chóng được hoàn thiện và được trao cho các em trong 3 ngày 13, 14, 15 tháng 8 âm lịch. Theo chị Nhung, số quà sẽ được trao cho các trường mầm non, các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố Kon Tum, huyện Kon Rẫy, Đăk Glei, Kon Plông. Năm nay, ngoài những phần bánh kẹo, các em nhỏ sẽ được nhận thêm món quà đặc biệt đó chính là khẩu trang y tế, góp phần phòng chống dịch bệnh.

Cũng chính vì dịch bệnh, nên công tác tổ chức tặng quà cho các em cũng khác với mọi năm. Không còn các chương trình văn nghệ nhộn nhịp, tiếng trống vang theo nhịp lân, Trung thu năm nay, Đoàn từ thiện Thiện Tâm An Lạc chia nhau ra thành nhiều nhóm nhỏ để trao cho từng khu vực, đảm bảo quy tắc phòng chống dịch.

Trao quà Trung thu cho các em nhỏ tại thôn Kon Tum Kơ Pơng. Ảnh: VT

 

Theo chân Đoàn, chiều ngày 13/8 âm lịch, tôi cùng Đoàn trực tiếp trao quà Trung thu tại nhà rông văn hóa thôn Kon Tum Kơ Pơng (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum). Khi các em nhỏ đến nhận quà đều được chính quyền địa phương nhắc nhở chia ra thành nhóm nhỏ. Em nào chưa có khẩu trang sẽ được tặng để đeo vào trước khi nhận quà. Công tác trao quà diễn ra rất nhanh, đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch.

Tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở xã Đăk Cấm, việc trao quà diễn ra tại lớp học. Mỗi lớp hơn chục em ngồi ngay ngắn tại bàn. Từng phần quà Trung thu được trao tận tay các em. Dù không có tiếng trống lân nhộn nhịp như các năm nhưng mỗi phần quà nhỏ đều mang lại niềm vui lớn, tiếng cười cho các em.

Bà Nguyễn Thị Ánh - Chủ tịch Hội BVQTR&BTNKT tỉnh cho biết: Toàn tỉnh có hơn 4.000 trẻ em khó khăn thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật… Năm nay, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến công tác vận động của Hội nên số quà mà Hội vận động được ít hơn mọi năm. Với 200 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng, Hội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đăk Glei và Kon Plông. Bên cạnh đó, để mùa Trung thu thêm ý nghĩa, Hội sẽ trao 70 xe đạp và 80 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập.

“Hội dự kiến sẽ trao số quà trên trong hai ngày 14, 15 âm lịch. Vì tình hình dịch bệnh, nên Hội sẽ chia ra thành từng nhóm trao tại lớp học hoặc tại thôn, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch khi trao quà” – bà Nguyễn Thị Ánh cho biết thêm.

Tuy không rộn ràng, sôi nổi như mọi năm, nhưng Hội BVQTE&BTNKT tỉnh vẫn làm tốt vai trò chăm lo giúp các em nhỏ đón một Tết Trung thu ý nghĩa, an toàn. Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng mang lại niềm vui lớn, tiếng cười trong dịp Tết Trung thu.

Văn Tùng                                         

                                                                                                                                                                            

Chuyên mục khác