Trung tâm Văn hóa và Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh:​ Tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè

06/07/2017 07:59

​Vào dịp hè, Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh tạo nhiều sân chơi bổ ích, mở các lớp đào tạo năng khiếu, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia học tập, rèn luyện, phát triển năng khiếu của mình. Hoạt động này, đã góp phần giải tỏa nỗi lo của các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em trong dịp hè,

Ông Phạm Văn Thắm – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: Bình quân mỗi dịp hè, Trung tâm mở hàng chục lớp năng khiếu, thu hút từ 500-700 học sinh tham gia như các lớp đàn Organ, múa, Aerobic, thanh nhạc, hội hoạ, võ Vovinam, võ Karatedo, cầu lông; các lớp về phụ trách sao nhi, nghi thức Đội, kỹ năng công tác Đội, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội... Thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện năng khiếu, Trung tâm đã chủ động lồng ghép các hoạt động hướng nghiệp, các trò chơi dân gian gắn với tuổi thơ, từ đó giúp các em có hướng đi đúng trong học tập, rèn luyện; đồng thời trang bị kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho các em học sinh.

Các em học sinh tham gia các lớp năng khiếu hè. Ảnh: Q.Đ

 

Bên cạnh công tác đào tạo, Trung tâm còn chú trọng tạo các sân chơi bổ ích, lý thú dành cho các em học sinh vào dịp cuối tuần, góp phần định hướng các nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi, giúp các em không bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội. Trung tâm đã triển khai mô hình sân chơi “em yêu biển đảo quê hương”, sân chơi “an toàn giao thông”... Trong đó, nội dung và hình thức của sân chơi “an toàn giao thông” được đổi mới như: vẽ tranh tập thể chủ đề "Văn hóa giao thông"; ghép hình biển báo giao thông (hình thức vượt chướng ngại vật ghép hình biển báo giao thông); nhận biết biển báo giao thông (hình thức đi xe đạp chậm trả lời biển báo nhanh); xử lý tình huống khi tham gia giao thông (hình thức tham gia giao thông thực tế trên sa bàn); kiến thức giao thông (hình thức rung chuông vàng).

Tham gia học các lớp đàn Organ, hội họa, võ Vovinam từ 4 năm nay (từ lớp 5 đến lớp 8), em Trần Thị Mỹ Dung (phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) phấn khởi khoe: Cứ mỗi dịp hè, bố mẹ đều đăng ký cho em theo học từ 1-2 lớp tại Trung tâm. Các thầy cô ở đây giảng dạy rất nhiệt tình nên em tiến bộ rất nhanh. Học ở đây một tuần chỉ vài buổi nên em có thời gian rảnh tới Thư viện tỉnh đọc sách nhằm bổ sung thêm kiến thức xã hội, có lúc phụ giúp gia đình chuyện nhà, thỉnh thoảng xin phép bố mẹ đi chơi với bạn bè.

Anh Nguyễn Văn Quang (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) cho hay: Con trai tôi (13 tuổi) theo học lớp võ Karatedo và môn cầu lông tại Trung tâm đã 3 năm nay. Cháu có năng khiếu về thể thao nên tôi cho con theo học 2 môn này để rèn luyện sức khỏe. Trong dịp nghỉ hè, 2 vợ chồng tôi đi làm suốt ngày nên không dám để con ở nhà. Cho con đi học ở Trung tâm có nhiều bạn bè nên cháu rất thích, theo học đều đặn, chăm ngoan, vì thế sức khỏe ngày càng tốt hơn trước khi chưa đi học.

Võ sinh tham gia thi thăng đai. Ảnh: Q.Đ

 

Rất nhiều phụ huynh và các em học sinh mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện đều cho rằng việc đăng ký theo học các lớp năng khiếu, thể dục thể thao trong dịp nghỉ hè tại Trung tâm đã mang lại nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình. Cha mẹ khỏi phải lo quản lý các con, vì ở nhà các cháu thường tụ tập đi chơi, dễ sa vào các tệ nạn xã hội. Học ở Trung tâm, các cháu được phát triển năng khiếu, tư duy, nâng cao sức khỏe, kỹ năng sống... tốt cho sau này.

Quang Định

Chuyên mục khác