Trung đoàn 990: Giao lưu "Thắt chặt tình đồng chí, ấm áp tình đồng đội"

25/03/2019 15:07

Tối 24/3, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung đoàn 990 (Bộ CHQS tỉnh) tổ chức đêm giao lưu, tọa đàm "Thắt chặt tình đồng chí, ấm áp tình đồng đội".

Đây là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ cũ và chiến sĩ mới, giúp chiến sĩ mới yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị ngay từ những ngày đầu.

Đêm giao lưu, tọa đàm diễn ra trong không khí ấm áp tình đồng chí, lôi cuốn đông đảo cán bộ, chiến sĩ. Tham gia giao lưu, các chiến sĩ mới có dịp được bộc lộ tình cảm, chia sẻ những khó khăn gặp phải trong những ngày đầu quân ngũ. Chiến sĩ Nguyễn Hữu Phúc - Đại đội 2, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp tham dự buổi giao lưu như thế này và cũng là lần đầu tôi sống trong quân ngũ. Đây có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời tôi khi được sống chan hòa trong tình yêu thương của đồng đội. Sau này dù có đi đâu, làm gì tôi cũng không thể nào quên được.

Trung sĩ A Hành, Đại đội 4, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 thì đã trải qua một năm trong môi trường quân ngũ. Anh cho biết sau này khi quay về cuộc sống đời thường sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. A Hành cho hay: Có ở trong quân ngũ mới cảm nhận được tình cảm giữa những người con xa quê, ấm áp lắm, hạnh phúc lắm. Mọi người cùng quây quần, kể cho nhau nghe cuộc sống riêng. Qua đó, tình đồng đội, đồng chí thêm thắm thiết và tình yêu quê hương, đất nước được nhân lên.

Các chiến sĩ mới và cũ cùng giao lưu trên sân khấu

 

Đại úy Cao Cử Cườm - Chính trị viên Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 chia sẻ: Ngay những ngày đầu chiến sĩ mới nhập ngũ, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã chỉ đạo các cơ quan và đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nắm chắc tình hình chính trị, tư tưởng của bộ đội. Tổ chức giáo dục ngoại khóa, tham quan nhà truyền thống, giáo dục về truyền thống của Quân đội, Quân khu 5, lực lượng vũ trang tỉnh và của đơn vị, kết hợp cùng với gia đình và đơn vị giáo dục, động viên chiến sĩ mới phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm thắm tình đồng đội giữa cán bộ, chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới, thực hiện nghe chiến sĩ nói và nói chiến sĩ hiểu, giúp chiến sĩ mới yên tâm công tác...

Đêm giao lưu đã khép lại, nhưng dư âm còn mãi trong các cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Thông qua giao lưu tạo được sự gần gũi, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau giữa cán bộ, chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong đơn vị.

TIn, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác