Trọn một niềm tin

23/09/2020 05:53

Những ngày này, người dân từ thành thị đến nông thôn ra sức sản xuất, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ai nấy đều tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất một lòng của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Kon Tum sẽ ngày càng phát triển bền vững, tạo ra nhiều đột phá trong nhiệm kỳ mới.

Hân hoan mong chờ

Phấn khởi cầm lá cờ đỏ treo trước nhà, bà Y Đa (thị trấn Đăk Rờ Ve, huyện Kon Rẫy) cười thật tươi: “Đây là một sự kiện trọng đại, đánh giá lại kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và đặt ra những mục tiêu cho thời gian tới nên người dân chúng tôi rất mong chờ. Dù bận bịu nhưng tôi sẽ sắp xếp công việc để đón xem trực tiếp trên truyền hình”.

Gắn bó với mảnh đất Kon Tum từ những ngày đất đai phần lớn còn hoang hóa, cỏ lau mịt mùng, bà Y Đa thấu hiểu những khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Bà vui mừng khi thấy dưới sự lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh, diện mạo từ nông thôn đến thành phố ngày càng thay đổi tích cực, phát triển vượt bậc, để lại dấu ấn bứt phá ngoạn mục. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên; cơ sở hạ tầng phát triển, đường được trải nhựa, điện đường chiếu sáng, trường học, y tế ngày càng đảm bảo…

“Người dân chúng tôi thật sự vui mừng với những kết quả tỉnh nhà đạt được. Chúng tôi quyết tâm theo Đảng, chính quyền, chung sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp”- bà Y Đa chia sẻ.

Ở vùng biên giới Đăk Glei, ông A Hai- Thôn trưởng thôn Măng Tách, xã Đăk Long cũng háo hức chờ đợi Đại hội Đảng bộ tỉnh. Cả tuần nay, ngày nào ông cũng đi từ đầu làng đến cuối xóm vận động bà con dọn dẹp đường làng sạch, đẹp; treo cờ Tổ quốc để chào mừng sự kiện trọng đại. Cùng với đó, ông tích cực vận động bà con tham gia bảo vệ an ninh, trật tự; bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới.

“Nhờ những chính sách quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Đảng, chính quyền, đời sống của người dân ngày càng phát triển. Chúng tôi khắc sâu ơn Đảng! Những ngày gần Đại hội Đảng bộ tỉnh, bà con chúng tôi háo hức lắm, ai nấy đều cố gắng sản xuất, đồng thời tham gia bảo vệ an ninh, biên giới để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự. Bà con người Xơ Đăng chúng tôi tin tưởng Đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp”- ông A Hai bộc bạch.

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố Kon Tum cũng hăng hái thi đua sản xuất, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tạo khí thế sôi nổi chào mừng.

Người dân phấn khởi treo cờ, trang trí đường làng ngõ xóm sạch đẹp, chào mừng Đại hội.
Ảnh: HT

 

Từ sáng sớm, tiếng loa truyền thanh làm phố phường thêm nhộn nhịp. Trong không khí phấn khởi ấy, các bạn đoàn viên thanh niên tích cực triển khai hoạt động tình nguyện, hướng về cơ sở, chung sức xây dựng đường hoa, vệ sinh cảnh quan môi trường, giúp các khu phố thêm xanh, sạch đẹp.

Cùng với đó, trên các tuyến đường, công nhân vệ sinh môi trường tích cực cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang đô thị thật đẹp.

Niềm tin mới, kỳ vọng mới

Nắm được thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh, chị Nguyễn Thị Hoài- Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 7, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà liền thông báo cho các chị em trong Chi hội. Chị cho biết, sắp đến, vào ngày diễn ra Đại hội, các chị sẽ cùng tập hợp, theo dõi trực tiếp diễn biến Đại hội qua đài truyền hình.

“Chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực, đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới”- chị Hoài bày tỏ.

Là một nghệ nhân ưu tú, ông A Tân – thôn Kon Sơm Mlũ, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy bày tỏ: Chúng tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên các nguồn lực đầu tư cho các xã khó khăn để đời sống của người dân tiếp tục được nâng cao. Riêng bản thân tôi, mong muốn Đại hội sẽ đề ra những giải pháp thiết thực để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Mỗi người một kỳ vọng nhưng tất cả đều có chung niềm tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ thành công tốt đẹp. Với sự đoàn kết thống nhất một lòng của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, quê hương Kon Tum sẽ tiếp tục đà phát triển nhanh và bền vững.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác