Triển khai kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

29/12/2021 10:24

Ngày 28/12, Sở GTVT ban hành Kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.
Ảnh: VP

 

Thời gian phục vụ Tết Dương lịch từ ngày 29/12/2021 đến 3/1/2022. Thời gian phục vụ Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022 từ ngày 21/1/2022 (ngày 19 tháng Chạp năm Tân Sửu 2021) đến hết ngày 20/2/2022 (ngày 20 tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022).

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải chủ động xây dựng kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022. Có kế hoạch tổ chức vận tải hợp lý, bố trí phương tiện dự phòng, tăng chuyến trên tuyến có nhu cầu cao trong thời gian phục vụ Tết. Nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các ngành chức năng, không được chủ quan, lơ là và quán triệt lái xe, hành khách, nhân viên luôn đeo khẩu theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các ngành chức năng. Tiến hành rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời hư hỏng của phương tiện; các phương tiện đưa ra phục vụ vận chuyển hành khách phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định. Phải bố trí đủ lái xe trên các tuyến vận tải, đảm bảo thời gian làm việc liên tục của lái xe không vượt quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không vượt quá 10 giờ. Có kế hoạch bố trí phương tiện dự phòng, điều động các phương tiện chuyên chạy hợp đồng, phương tiện tuyến nội tỉnh, tuyến có nhu cầu đi lại không cao để tham gia giải toả khách ứ đọng trong những ngày cao điểm tại các bến xe (hoặc điểm đón trả khách) trên địa bàn tỉnh và giải toả khách khi có yêu cầu của lực lượng chức năng xử lý vi phạm những xe chở quá số người quy định, xe gặp sự cố... phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác