Triển khai hiệu quả các nghị quyết của Đảng về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

13/01/2017 17:03

Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức chiều 13/1.
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Cao Cường

 

Năm 2016, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình mà điểm nhấn là chuỗi sự kiện trong Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa - du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3.

Các hoạt động của ngành được tổ chức kịp thời, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng được nhu cầu sáng tạo và thưởng thức văn hóa của nhân dân. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa có bước phát triển; các giá trị văn hóa được bảo tồn, gìn giữ và phát huy, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chương trình, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác năm 2017. Theo đó, ngành sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; triển khai có hiệu quả các quy hoạch, đề án, dự án của ngành; đẩy mạnh hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch ở trong nước và ngoài nước; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa đối ngoại...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2016.

Đồng chí yêu cầu, năm 2017,  ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết XV của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; đặc biệt là triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Bên cạnh đó, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút khách quốc tế và trong nước đến Kon Tum; làm tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch; hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận Khu di tích lịch sử Ngục Kon Tum trở thành khu di tích đặc biệt cấp quốc gia...

Ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác năm 2016, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho ngành Văn hóa – Thể thao - Du lịch tỉnh (đơn vị dẫn đầu khối thi đua cụm 5 tỉnh Tây Nguyên); UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đoàn Nghệ thuật tỉnh; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Cao Cường

Chuyên mục khác