Tri ân các nhà giáo tiêu biểu đã nghỉ hưu

14/11/2016 14:21

Lễ tri ân các thầy giáo và cô giáo nghỉ hưu tiêu biểu đã được Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) vào sáng 14/11.

Dự lễ có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 300 nhà giáo tiêu biểu đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Tại Lễ tri ân, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam; chia sẻ những tâm tư, kỷ niệm về tháng năm công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh thời gian qua.  

Hội Cựu giáo chức tỉnh cũng báo cáo hoạt động nổi bật trong thời gian qua. Cụ thể, năm 2016, Hội đã phối hợp với các cấp tuyên truyền, vận động thành lập Hội Cựu giáo chức ở các địa phương với gần 1.000 hội viên tham gia. Hội còn kêu gọi sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh hơn 1 tỷ đồng/năm để thăm hỏi, động viên các giáo viên đã nghỉ hưu đau ốm, gặp hoạn nạn trong cuộc sống và hỗ trợ sửa chữa nhỏ nhà ở.

Phát biểu tại Lễ tri ân, đồng chí Lại Xuân Lâm đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc các nhà giáo nghỉ hưu sức khỏe dồi dào, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Cựu giáo chức tỉnh cần nghiên cứu, đề xuất nhiều nội dung công tác, hoạt động tích cực hơn nữa. Trong đó, Hội cần triển khai các phong trào kêu gọi, tập hợp đội ngũ cán bộ, giáo viên nghỉ hưu cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo trong thời kỳ mới.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho bà Nguyễn Thị Ngọc Dung. Ảnh: MT

 

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Nguyên Dung (Thành phố Hồ Chí Minh) đã được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam và Bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum vì đã có những đóng góp của cho sự phát triển Hội Cựu giáo chức tỉnh.

Mai Trâm

Chuyên mục khác