Trao tặng 200 cặp lồng cơm cho học sinh Trường Mẫu giáo xã Ngọc Wang

03/10/2023 13:26

Hội Nhà báo tỉnh vừa phối hợp Câu lạc bộ Nhà báo nữ và Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi tỉnh đến thăm, trao tặng 200 cặp lồng cơm cho học sinh Trường Mẫu giáo xã Ngọc Wang (huyện Đăk Hà). Số cặp lồng này do Công ty nhựa Trung Việt Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ.
Đại diện Hội Nhà báo tỉnh trao tặng cặp lồng cơm cho các học sinh. Ảnh: TH

 

Trao tặng cặp lồng cơm cho học sinh Trường Mẫu giáo xã Ngọc Wang. Ảnh: TH

 

Trường Mẫu giáo xã Ngọc Wang có 468 học sinh, hầu hết là con em đồng bào DTTS, học tại 1 điểm chính và 7 điểm lẻ. Để đảm bảo duy trì sĩ số học sinh, nhà trường đã triển khai mô hình bán trú theo hình thức phụ huynh nấu cơm cho con mang tới trường để ăn vào buổi trưa. Thế nhưng, do không có cặp lồng nên phần lớn các gia đình đều đựng cơm cho con vào túi ni lông hoặc chén, ca nhựa ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn và sức khỏe.

Việc trao tặng cặp lồng cơm nhằm giúp các học sinh có dụng cụ đựng cơm an toàn, hợp vệ sinh khi mang cơm đi học. Phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng rất có ý nghĩa với phụ huynh và học sinh Trường Mẫu giáo xã Ngọc Wang.

Được biết, trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh và Câu lạc bộ Nhà báo nữ tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thùy Hương

Chuyên mục khác