Trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế cho 10 công dân

27/05/2021 16:05

Ngày 27/5, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 4 (phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum tổ chức trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 10 công dân.

Trao quyết định hoàn thành cách ly y tế cho các công dân. Ảnh: ĐT

 

Đây là những công dân thường trú tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 số 3237 (thường trú tại Đăk Lăk) tại quán tạp hóa Sen (thôn 2, xã Hòa Bình) vào ngày 6/5. Những công dân này được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 4 từ ngày 12/5. Trong số 10 công dân có 9 trường hợp là F1 và 1 trường hợp là cha ruột đi cách ly theo để chăm sóc con nhỏ.

Trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung, các công dân có tinh thần hợp tác tốt, chấp hành nghiêm các quy định và xây dựng được mối quan hệ thân tình với các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly. Đến nay, các công dân đều trải qua 3 lần xét nghiệm và có kết quả âm tính (-) với SARS-CoV-2.

Sau buổi gặp mặt và trao quyết định, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum tổ chức phun tiêu độc khử trùng các phòng ở và tất cả hành lý của các công dân; đồng thời, nhắc nhở các công dân sau khi trở về địa phương thực hiện khai báo y tế và chấp hành tốt việc cách ly tại nhà trong thời gian 7 ngày theo quy định.

Đức Thành

 

Chuyên mục khác