Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp nhất cho người dân xã Hòa Bình

08/11/2017 17:46

Sáng 8/11, ông Phạm Đức Hạnh - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới, được hợp nhất từ nhiều giấy chứng nhận cấp trước đó, cho 2 hộ gia đình Nguyễn Văn Thanh và A Nglưnh (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum).

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới của gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (thôn 2, xã Hòa Bình) được đánh số tờ bản đồ 43, số thửa 612, tổng diện tích 23.373,8m2, được hợp nhất theo nguyện vọng của gia đình từ 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp trước đó.

Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới cho ông Nguyễn Văn Thanh

 

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới của gia đình ông A Nglưngh (làng Kép Ram, xã Hòa Bình) được đánh số bản đồ 25, số thửa 1259, diện tích 3.558,8m2, được hợp nhất theo nguyện vọng của gia đình từ 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp trước đó.

Những hộ gia đình khác của xã Hòa Bình có nhu cầu hợp nhất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được cấp lại trong thời gian tới. Trong quá trình thực hiện, các hộ gia đình không phải đóng bất cứ một khoản phí nào.

Theo ông Nguyễn Gia Minh Tuệ - cán bộ địa chính xã Hòa Bình, hiện nhu cầu hợp nhất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân khá lớn. Sau khi nhận được hướng dẫn của ngành chức năng, chính quyền xã đã thông báo tới tận thôn, làng, đồng thời cấp phát mẫu đơn (miễn phí) cho từng hộ gia đình có nhu cầu.

Trao đổi với phóng viên Báo Kon Tum, ông Phạm Đức Hạnh cho biết, việc hợp nhất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện theo nguyện vọng của người dân cũng như chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2696/UBND-NNTN ngày 6/10, về việc giải quyết kiến nghị của người dân xã Hòa Bình xung quanh bất cập cấp nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một hộ gia đình.

Sau khi báo chí phản ánh, Sở đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh tại xã Hòa Bình, kết quả cho thấy, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình ở đây được thực hiện theo hiện trạng sử dụng đất, mỗi thửa đất cấp một giấy chứng nhận (theo quy định của Luật Đất đai 2013), như vậy là đúng luật, tuy nhiên chưa thấu tình, còn áp dụng máy móc, chưa phù hợp với nguyện vọng của người dân - ông Phạm Đức Hạnh cho hay.

Để khắc phục bất cập nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố phối hợp cùng với ngành Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn người dân, nếu có nhu cầu hợp nhất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì liên hệ với chính quyền và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện để chỉnh lý và cấp đổi giấy chứng nhận.

Thành Hưng

Chuyên mục khác