Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ A Boong

18/01/2023 14:49

Ngày 18/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công” theo Quyết định số 02/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ngày 4/1/2023 cấp cho liệt sĩ A Boong.
Trao Bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ A Boong. Ảnh: VH

 

Đến dự lễ có Đại tá Phạm Cảnh Toàn- Phó Chính ủy BĐBP tỉnh,  Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Đảng ủy và chính quyền địa phương huyện Ngọc Hồi, cùng bà con thân quyến của liệt sĩ.

Liệt sĩ A Boong sinh ngày 9/11/1979, tại xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi. Tháng 2/2003, đồng chí tình nguyện gia nhập vào lực lượng BĐBP và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 2/3/2013. Trong quá trình công tác tại các đơn vị BĐBP tỉnh, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, do thực hiện nhiệm vụ ở các địa bàn đặc biệt khó khăn, gian khổ, đồng chí mắc căn bệnh hiểm nghèo, được quân y đơn vị và các y, bác sĩ ở các bệnh viện trong và ngoài Quân đội tận tình cứu chữa, được gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh quá hiểm nghèo, đồng chí Trung úy quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên vận động quần chúng Đồn Biên phòng Đăk Long A Boong đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 2 giờ 15 phút, ngày 24/11/2020. 

Tại nhà riêng của liệt sĩ, các đại biểu đại diện cho lực lượng BĐBP và cấp ủy, chính quyền địa phương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh của liệt sĩ. Đồng thời, mong muốn gia đình của liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi gương học tập tinh thần hi sinh vì Tổ quốc.

Vĩnh Hà 

  

Chuyên mục khác