Trao 40 suất quà cho người khuyết tật xã Đoàn Kết

16/04/2018 07:00

Ngày 15/4, tại hội trường xã Đoàn Kết (thành phố Kon Tum), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Nhóm Tự lực người khuyết tật xã Đoàn Kết tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Xã Đoàn Kết hiện có 140 người khuyết tật, trong đó 67 người khuyết tật do bệnh phong và 73 người khuyết tật do các nguyên nhân khác.

Trong những năm qua, thông qua các dự án nhân đạo của Nhà nước, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã hỗ trợ tiền, vật chất để người khuyết tật trên địa bàn xã có điều kiện vươn lên xóa đói giảm nghèo, từng bước hòa nhập với cộng đồng.

Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, Hội hỗ trợ 33 con bò giống cho 26 người khuyết tật của xã có hoàn cảnh khó khăn và đã phát triển được trên 100 con bò, góp phần cải thiện đời sống vật chất cho người khuyết tật.

Trao quà cho người khuyết tật ở xã Đoàn kết

 

Nhân dịp này, Hội đã tặng cho Nhóm Tự lực người khuyết tật xã Đoàn Kết 3 triệu đồng để tổ chức các sinh hoạt của nhóm và 4 triệu đồng để mua 40 suất quà, trị giá 100 đồng/suất cho 40 người khuyết tật nặng của xã.

Tin, ảnh : Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác