Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

06/09/2019 11:22

Ngày 6/9, tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.
Quang cảnh Lễ tổng kết. Ảnh: LS

 

Cuộc thi tìm hiểu về triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) do Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác (Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động cuộc thi cấp tỉnh từ ngày 4/6/2019.

Sau 2 tháng phát động, toàn tỉnh đã có 392 bài dự thi của 4 tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp, 9 đơn vị trực thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đối tượng thụ hưởng từ các chương trình cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Hầu hết các bài viết của các đơn vị, cá nhân đều nắm vững được tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 40-CT/TW, có đưa ra lập luận dẫn chứng cụ thể với sức thuyết phục cao và cũng kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả trong triển khai Chỉ thị 40-CT/TW sát với thực tiễn của địa phương. Thông qua cuộc thi này, giúp cán bộ, hội viên, đoàn viên của các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác; các đối tượng thụ hưởng chính sách và mọi tầng lớp nhân dân hiểu thêm về sự quan tâm của Đảng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách; khơi dậy và phát huy đạo lý tốt đẹp của dân tộc, giúp kết nối và lan tỏa sức mạnh đoàn kết toàn dân cả nước chung tay vì người nghèo và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân. Ảnh: LS


Kết quả có 6 bài thi của các đơn vị liên quan và cá nhân đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải khuyến khích. Bà Bùi Thị Nga - Phó trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đoạt giải Nhất; bà Y BNhư - cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đoạt giải Nhì; bà Trần Thị Yến - Phó Bí thư huyện Đoàn Đăk Hà đoạt giải Ba.

Lê Sang

Chuyên mục khác