Tổng kết Cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”

12/04/2018 10:32

Sáng 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết Cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2017-2018”.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 29/3-5/4/2018, dành cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thi bao gồm: xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong - ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; thực hiện việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Hình thức cuộc thi là chấm điểm các sản phẩm dự thi trên video với thời lượng trình chiếu không quá 30 phút/sản phẩm.

Tham gia cuộc thi có 21 sản phẩm của 21 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các cơ sở giáo dục mầm non.

Trình chiếu giới thiệu các sản phẩm được xếp loại qua cuộc thi

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm dự thi đã thể hiện tốt việc quy hoạch, tận dụng không gian ngoài trời để tạo các khu vực vui chơi, vận động cho trẻ hoạt động khá hợp lý, đảm bảo an toàn, thân thiện, phù hợp phát triển lứa tuổi mầm non thơ; đối với không gian lớp học, đa số sản phẩm video đã thể hiện phòng học đủ ánh sáng, đảm bảo vệ sinh, thẩm mỹ và số lượng, vị trí các góc hoạt động phù hợp diện tích lớp học, tranh ảnh trang trí vừa tầm mắt, màu sắc hài hòa, nội dung phong phú...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giấy chứng nhận cho 3 sản phẩm của cán bộ quản lý cơ sở mầm non được xếp loại xuất sắc, 6 sản phẩm đạt loại tốt và 12 sản phẩm đạt loại khá.

Trao thưởng cho các cá nhân có sản phẩm đạt giải

 

Trước khi diễn ra buổi tổng kết cuộc thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cho các thành viên tham dự cuộc thi tham quan không gian bố trí hoạt động, vận động vui chơi, học tập của trẻ bên ngoài và trong lớp học ở Trường Mầm non Thực hành sư phạm Kon Tum để học tập, chia sẻ kinh nghiệm.    

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác