Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng đồng bào DTTS ở Kon Tum

20/07/2024 18:56

Trong 2 lần về thăm, làm việc với tỉnh Kon Tum, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian đến thăm các làng đồng bào DTTS. Cụ thể, năm 2011, Tổng Bí thư đến thăm làng Đăk Mút, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà và năm 2017, đến thăm làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum. Những lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được đồng bào DTTS khắc ghi và thực hiện.

Sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, từ sáng sớm nay, già làng A Gưch, làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum đã kêu gọi các đoàn thể của làng tập trung dưới sân nhà rông để đọc báo, nắm bắt thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau đó tuyên truyền đến bà con trong làng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với bà con làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum trong chuyến về thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum vào tháng 4/2017. Ảnh Tú Quyên

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với bà con làng Kon Rờ Bàng 2. Ảnh Tú Quyên

 

Già làng A Gưch chia sẻ: Làng Kon Rờ Bàng 2 rất vinh dự vì tháng 4/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm bà con và căn dặn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau xây dựng làng ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đưa thành phố Kon Tum ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Đối với người Ba Na ở làng Kon Rờ Bàng 2 luôn dành tình cảm đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xem Tổng Bí thư như là người anh cả của dân làng.

Làng Kon Rờ Bàng 2 có hơn 190 hộ, thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm qua, bà con làng Kon Rờ Bàng luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, đến nay, làng chỉ còn 3 hộ nghèo.

Già làng A Gưch (thứ 3 từ phải sang) cùng các đoàn thể làng Kon Rờ Bàng 2 đọc báo và xem lại những hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm làng. Ảnh: PM

 

Ông A Pát - Trưởng Ban công tác Mặt trận làng Kon Rờ Bàng 2 chia sẻ: Năm 2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm làng, bắt tay từng người một, dân làng cảm nhận được sự gần gũi của Tổng Bí thư. Dân làng rất yêu thương Tổng Bí thư và luôn thực hiện những lời căn dặn của Tổng Bí thư đối với dân làng.

 “Dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng dân làng Kon Rờ Bàng 2 chúng tôi luôn khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, dân làng luôn đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế. Tin tưởng rằng Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước ta ngày một phát triển, phồn vinh theo như tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - già làng A Gưch xúc động chia sẻ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm bà con làng Đăk Mút, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà (tháng 4/2011). Ảnh: PM

 

Với đôi mắt ngấn lệ, bà Y Vêng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum chia sẻ: Khi nghe tin Bộ Chính trị thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tôi rất lo lắng, cả đêm không ngủ. Bởi Tổng Bí thư là một người lãnh đạo đáng kính, một lòng vì nước, vì dân; rất quan tâm chăm lo đời sống nhân dân và có nhiều chủ trương, quyết sách để nâng cao đời sống của đồng bào DTTS. Tổng Bí thư từ trần là một mất mát lớn của Đảng, của nhân dân cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng tình cảm, sự quan tâm dành cho đồng bào DTTS sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần để đồng bào DTTS cả nước nói chung và đồng bào DTTS ở tỉnh Kon Tum nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phạm Nguyên

Chuyên mục khác