Toàn tỉnh có 9.767 cử tri sẽ được đi bầu cử sớm

20/05/2021 05:59

Toàn tỉnh có 9.767 cử tri ở 6 xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú sẽ được đi bầu cử vào ngày 22/5 - sớm hơn 1 ngày so với ngày bầu cử của toàn dân nhằm đảm bảo tiến độ bầu cử tại các xã vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa.
Xã Đăk Plô - 1 trong 6 xã biên giới được tổ chức bầu cử sớm. Ảnh: Văn Phương

 

Cụ thể, 6 xã: Ngọc Linh, Mường Hoong, Đăk Man, Đăk Plô, Đăk Nhoong, Đăk Long của huyện biên giới Đăk Glei có 35 khu vực bỏ phiếu, 9.722 cử tri và Đồn Biên phòng Đăk Xú, đứng chân trên địa bàn xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi có 45 cử tri.

Đến nay, tại điểm bầu cử sớm của tỉnh đã hoàn thành các bước chuẩn bị cho bầu cử, bám sát được kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử và Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Các cơ quan có sự phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo điều hành bầu cử. Công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng. Ðồng thời, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của địa phương.

Đối với các địa phương, đơn vị tổ chức bầu cử sớm, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng về ngày bầu cử sớm, phát thẻ cử tri, thông báo nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu đến toàn thể cử tri để người dân tích cực tham gia bầu cử; hoàn thiện công tác bố trí, sắp xếp, trang trí các địa điểm bỏ phiếu; chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật để phục vụ ngày bầu cử; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 và tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực bỏ phiếu.

Toàn tỉnh có 4.233 ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; có gần 357.000 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; có 2 Ban bầu cử tại 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội của tỉnh, 13 Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 83 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 625 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và 696 Tổ bầu cử (khu vực bỏ phiếu).

Hoa Ban

Chuyên mục khác