Toàn tâm toàn ý góp sức để Đại hội thành công

23/09/2020 05:49

Công tác tuyên truyền, trang trí, chỉnh trang đô thị; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội đều được chuẩn bị kỹ càng. Các đơn vị được phân công nhiệm vụ đều nỗ lực thực hiện tốt nhất, sẵn sàng phục vụ, góp phần để Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI diễn ra thành công tốt đẹp.

Những ngày này, không khó để thấy thành phố trẻ có sự thay đổi lớn. Trên các tuyến đường rực rỡ cờ đỏ sao vàng, những chiếc xe tuyên truyền lưu động, loa phát thanh vang thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI khiến lòng người thêm rộn ràng, náo nức.

Ông Trần Văn Lâm – Phó trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch) cho biết: “Chúng tôi cẩn thận trong việc thực hiện từng khâu, từng nhiệm vụ cụ thể. Đến nay, khâu trang trí, khánh tiết đã hoàn thành, được duyệt; các hình thức tuyên truyền bằng pano, áp phích, bằng xe tuyên truyền lưu động được thực hiện nghiêm túc đã giúp người dân nắm rõ thông tin về Đại hội”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI là một sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà, chính vì thế, bên cạnh công tác tổ chức, các khâu chuẩn bị, phục vụ luôn được chú trọng. Từ đầu tháng 9 đến nay, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tập trung công tác trang trí khánh tiết cũng như tập trung tuyên truyền các nội dung chào mừng Đại hội trên hệ thống loa phát thanh, trên xe lưu động. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức trưng bày trước tiền sảnh Hội trường Ngọc Linh  gần 25 cụm pano, 200 hình ảnh, áp phích với chuyên đề: Đảng bộ tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ. 

Công nhân Công ty CPMTĐT Kon Tum trang trí hoa cảnh chào mừng Đại hội. Ảnh: Q.Đ

 

Trong thời gian này, UBND thành phố Kon Tum cũng tập trung các khâu chuẩn bị phục vụ Đại hội. Đến nay, thành phố đã hoàn thành việc sửa chữa hệ thống đèn trang trí hiện có; trang trí cổng chào phía nam cầu ĐăkBla và 5 vòng xoay. Đặc biệt tại vòng xoay Bà Triệu – Trần Phú, biểu tượng bó đũa thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc kết hợp với hình ảnh búa liềm đã tạo điểm nhấn ấn tượng. Ngoài ra, thành phố cũng tập trung trang trí hệ thống đèn lưới (khoảng 4900m2) tại 3 tuyến đường chính Trần Phú, Bà Triệu, Nguyễn Huệ; trang trí các cụm hoa tươi xung quanh Hội trường Ngọc Linh. Cùng với đó, thành phố đã thay mới nội dung 20 cụm pano vỉa hè; thay mới 75 cụm pano dải phân cách tại Quốc lộ 14, 24; thực hiện treo 20 băng rôn 2 mặt ngang qua đường, 100 băng rôn dọc trên các tuyến đường nội thành thành phố; 44 pano áp tường rào khu vực hành chính thành phố; thực hiện 9 cụm pano tuyên truyền trên thành cầu Đăk Bla… Tất cả đã đem lại diện mạo mới cho thành phố trẻ.

Cùng với công tác trang trí, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Đại hội rất được chú trọng. Thượng tá Trịnh Khắc Cường- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, với phương châm chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ, ngay từ đầu tháng 8, đơn vị đã ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự cho Đại hội. Đồng thời phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh lên kế hoạch hiệp đồng, phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội.

Đến nay, Công an tỉnh đã thành lập, bố trí lực lượng túc trực tại nhiều chốt giao thông quan trọng; bố trí hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tại các mục tiêu trọng điểm. Đồng thời bố trí phương tiện phòng chống cháy nổ tại nơi diễn ra Đại hội và chỗ ăn, nghỉ của đại biểu dự Đại hội. “Đây là nhiệm vụ quan trọng nên chúng tôi đã chỉ đạo 100% lực lượng túc trực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong suốt quá trình diễn ra Đại hội, không để xảy ra tình huống bất ngờ”- Thượng tá Trịnh Khắc Cường nhấn mạnh.

Với nhiệm vụ của mình, Sở Y tế đã lên phương án, chủ động bố trí nhân lực, chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, phương tiện, vật tư y tế đảm bảo công tác phòng dịch, chăm sóc y tế, an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội. Đơn vị đã bố trí 1 xe ô tô cứu thương và tổ cấp cứu có kinh nghiệm, bảo đảm đầy đủ trang thiết bị y tế cấp cứu thường trực suốt thời gian diễn ra Đại hội. Cùng với đó, trong các ngày diễn ra Đại hội, Sở Y tế cũng tổ chức triển khai giám sát, hướng dẫn các cơ sở được lựa chọn phục vụ  ăn, uống cho đại biểu trong quản lý, bảo quản thực phẩm lưu mẫu thực phẩm theo quy định; triển khai các biện pháp phòng ngừa và xử lý khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Cùng với các đơn vị, Công ty Điện lực Kon Tum cũng tập trung lên phương án cấp điện phục vụ Đại hội, sẵn sàng phương tiện và nhân lực để phối hợp công tác xử lý sự cố. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ tốt cho Đại hội, Công ty yêu cầu Điện lực thành phố Kon Tum tăng cường kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. 

Theo đó, Điện lực thành phố bố trí 3 máy phát điện lưu động 5kVA để sẵn sàng cấp điện khi có sự cố xảy ra; lên phương án huy động máy phát điện lưu động   của doanh  nghiệp để  sẵn  sàng  đưa vào phục vụ khi có sự cố; chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu… đảm bảo phục vụ 24/24h trong thời gian diễn ra Đại hội.

Có thể nói, mỗi người trong chúng ta đã và đang toàn tâm toàn  ý góp sức vì sự thành công của Đại hội.  

Hoài Tiến

Chuyên mục khác